Giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Tây An, Trung Quốc
Cập nhật: 08/12/2016
(TITC) - Tiếp tục chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại các khu vực Đông Bắc, Tây Bắc, miền Trung và Đông Nam Trung Quốc, ngày 5/12/2016, Tổng cục Du lịch đã tổ chức chương trình roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây. 

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Tây An thu hút sự tham dự của 900 đại biểu

Tham dự chương trình có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, ông Trần Mông Dự - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Thiểm Tây và 900 đại biểu đến từ các hãng lữ hành, cơ quan truyền thông.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Mông Dự - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Thiểm Tây đánh giá cao sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch Việt Nam trong những năm qua và ý nghĩa của các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch tổ chức tại các thành phố của Trung Quốc đợt này, đặc biệt là Tây An. Phó Cục trưởng Cục Du lịch Thiểm Tây khẳng định Việt Nam và Trung Quốc còn rất nhiều tiềm năng hợp tác phát triển du lịch cần được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Tây An là thành phố du lịch nổi tiếng của Trung Quốc với dân số trên 8 triệu người, có sân bay quốc tế Hàm Dương Tây An - nút giao thông hàng không lớn nhất khu vực Tây Bắc, là sân bay có lượng khách nhiều thứ 8 của Trung Quốc, và có diện tích lớn thứ 5 Trung Quốc.

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu Du lịch Trung Quốc và trang Ctrip, Tây An xếp thứ 12 trong 20 thành phố xuất phát du lịch nước ngoài được xếp hạng của Trung Quốc. Thành phố này là một trong mười thành phố có lượng khách đi du lịch nước ngoài tăng trưởng với tốc độ nhanh; và xếp thứ 7 trong những thị trường du lịch outbound có mức chi tiêu bình quân một lượt khách cao được xếp hạng của Trung Quốc, với 5732 NDT/khách (19.000.000 VND/khách). Việt Nam nằm trong mười điểm đến yêu thích nhất của khách du lịch Tây An.

Trước đó, ngày 02/12, Tổng cục Du lịch đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Thẩm Dương (tỉnh Liêu Ninh), thu hút sự tham dự của 600 đại diện các hãng lữ hành, cơ quan truyền thông tại Thẩm Dương.

Hồng Nhung - Minh Quế