Chương trình Giao lưu nghệ thuật “Suối nguồn tình bạn” tại Nga
Cập nhật: 14/12/2016
Ngày 11/12/2016, “Suối nguồn tình bạn” - Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Đoàn Thanh niên cộng sản Lênin lần đầu tiên được tổ chức tại thủ đô Moskva, Nga.

Quan hệ hợp tác giao lưu trong lĩnh vực văn hoá giữa Việt Nam và Liên bang Nga thời gian qua đã có bước phát triển rất tốt đẹp. Góp phần không nhỏ cho thành công đó là các thế hệ trẻ sinh viên, đoàn viên Việt Nam đang học tập và sinh sống tại LB Nga. Các tổ chức sinh viên Việt Nam tại Nga luôn tích cực  với các hoạt động gìn giữ và nâng cao tình hữu nghị Việt - Nga bằng các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, triển lãm, thể dục, thể thao; đồng thời tuyên truyền, giới thiệu về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế nói chung và người Nga nói riêng.

Cùng chung mục đích đó, Chương trình giao lưu “Suối nguồn tình bạn” đã được tổ chức. Với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu, chương trình đã mang tới một không khí thật sự trẻ trung, sôi động hòa cùng những điệu múa dân gian truyền thống của 2 quốc gia và những lời ca, tiếng hát về tuổi trẻ đầy nhiệt huyết.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, các bạn trẻ còn được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như: triển lãm tranh giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam; trưng bày đồ lưu niệm và trang phục truyền thống,…

Qua đó, chương trình đã góp phần giới thiệu về 2 tổ chức Đoàn; đồng thời tạo cơ hội để quảng bá văn hóa hai nước Việt - Nga đến với bạn bè quốc tế.

Cinet