Hướng tới hợp tác quảng bá du lịch trên Kênh truyền hình VOV
Cập nhật: 15/12/2016
(TITC) – Chiều ngày 14/12, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi làm việc với Kênh truyền hình VOV về kế hoạch hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Phó Giám đốc Kênh truyền hình VOV Dương Thị Bảo Ngọc cho biết, để đẩy mạnh hợp tác với Tổng cục Du lịch, Kênh truyền hình VOV đã xây dựng kế hoạch sản xuất các chương trình quảng bá về du lịch, phát sóng trên nhiều khung giờ khác nhau. Kế hoạch gần nhất là sản xuất chương trình talkshow “Du lịch Việt Nam cất cánh”, phát sóng vào dịp Tết Âm lịch 2017 với các khách mời là những nhà quản lý du lịch, doanh nghiệp du lịch, địa phương… Nội dung chương trình talkshow sẽ hướng đến những thành tựu của du lịch Việt Nam, định hướng, triển vọng phát triển trong thời gian tới.

Bên cạnh chương trình talkshow, Kênh truyền hình VOV cũng xây dựng kế hoạch sản xuất các chương trình khác như Điểm đến với những tin tức cập nhật từ Sở Du lịch, Sở VHTTDL các địa phương trên cả nước, doanh nghiệp…; chương trình Khám phá vẻ đẹp bất tận với các trải nghiệm thực tế tại các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam; loạt chương trình khai thác văn hóa các vùng miền, đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Ngoài ra, Kênh truyền hình VOV cũng đã và đang tiếp tục sản xuất chương trình quảng bá tiềm năng du lịch các địa phương, phát sóng vào hai ngày cuối tuần, thu hút được nhiều sự chú ý của khán giả.

Trong thời gian tới, Kênh truyền hình VOV mong muốn được tăng cường hợp tác với Tổng cục Du lịch, qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các hoạt động của Ngành, góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao kế hoạch sản xuất các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam của Kênh truyền hình VOV. Theo Phó Tổng cục trưởng, việc xây dựng các chương trình quảng bá cần được đổi mới, tạo nên tính hấp dẫn, thu hút sự chú ý của nhiều khán giả. Các khung giờ phát sóng cần được lựa chọn phù hợp, tốc độ truyền tải thông tin nhanh, hình ảnh sáng tạo, đẹp. Việc quảng bá các điểm đến nên ưu tiên theo các loại hình, theo xu hướng phát triển của từng thời điểm. Chương trình talkshow nên đề cập tới các vấn đề quan trọng, các sự kiện nổi bật của Ngành.

Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục trao đổi, làm việc cụ thể với Kênh truyền hình VOV để thúc đẩy kế hoạch sớm được triển khai.

Tin, ảnh: Thu Thủy