Khai mạc triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ 2 – Việt Nam 2016
Cập nhật: 15/12/2016
(TITC) - Chiều ngày 14/12/2016, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại các nước ASEAN và Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc và trao giải Cuộc thi “Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ 2 – Việt Nam 2016”. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tới dự và cắt băng khai mạc buổi lễ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu tham dự cắt băng khai mạc triển lãm

Đây là lần thứ hai cuộc thi và triển lãm tranh đồ họa ASEAN được tổ chức tại Việt Nam. Triển lãm là sự kiện nghệ thuật rất ý nghĩa đối với nghệ sỹ các nước ASEAN, qua đó khẳng định nỗ lực của Việt Nam trong việc duy trì tổ chức các hoạt động nghệ thuật kết nối trong khu vực. Đồng thời, hoạt động này cũng nhằm gắn bó các nghệ sỹ các nước ASEAN trong một cộng đồng văn hóa – xã hội gắn kết phát triển.

Triển lãm lần này là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi nghệ thuật giữa nghệ sỹ các nước trong khu vực ASEAN, đồng thời giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật những tác phẩm tranh đồ họa độc đáo, phong phú đa dạng cả về nội dung lẫn hình thức, kỹ thuật thể hiện.

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 340 tác phẩm của 198 tác giả đến từ 10 nước thuộc ASEAN: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam. Hội đồng Nghệ thuật đã chọn ra 138 tác phẩm của 108 tác giả để trưng bày tại triển lãm. Trong đó có 11 tác phẩm xuất sắc đạt 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đánh giá, các tác phẩm được lựa chọn trưng bày tại triển lãm phong phú đa dạng cả về hình thức, nội dung, kỹ thuật thể hiện. Với những phương pháp của nghệ thuật tranh in: in nổi, in lõm, in phẳng, in xuyên, in độc bản, in kỹ thuật số, in cảm quang kết hợp với kỹ thuật và chất liệu khác nhau, các nghệ sỹ đã đem lại sự mới mẻ, thú vị cho từng tác phẩm, kích thích thị giác của người xem với những biểu đạt tinh tế do kỹ thuật in mang lại. Đó là sự sáng tạo của ý tưởng, ngôn ngữ biểu đạt và kỹ thuật in, tìm tòi về chất liệu, mang lại giá trị thẩm mỹ và giá trị nhân văn.

“Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ 2 – Việt Nam 2016” diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66 Nguyễn Thái Học - Hà Nội) từ ngày 14 – 22/12/2016.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:

Thứ trưởng Vương Duy Biên trao tặng giải Nhất cho tác giả Praween Piangchoompoo (Thái Lan)

Giải Nhất: Tác phẩm Thẳm sâu tâm hồn - 1, kỹ thuật Khắc gỗ

Đông đảo đại biểu, người dân và khách du lịch tham dự lễ khai mạc

Tin, ảnh: Hương Lê