Du khách “đổ” về đảo Cát Bà
Cập nhật: 21/03/2007
Chỉ tính trong 3 tháng đầu năm, đảo Cát Bà đón 54 nghìn lượt khách đến tham quan, tổng doanh thu từ du lịch đạt 7,5 tỷ đồng. Những con số này là dấu hiệu dự báo một năm bội thu của ngành du lịch Cát Bà (Hải Phòng).

Theo thông lệ, phải đến cuối tháng 4, đầu tháng 5 mới khai cuộc những chương trình chính thức chào đón mùa du lịch tại đảo Cát Bà. Nhưng năm nay, rất nhiều du khách ra thăm và chơi đảo từ rất sớm. Chỉ tính trong 3 tháng đầu năm, Cát Bà đón 54 nghìn lượt khách đến tham quan, tổng doanh thu từ du lịch đạt 7,5 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong tổng số khách đến với Cát Bà nói trên, có tới 75% là khách quốc tế đến từ các nước châu Á. Để có những tín hiệu vui này, ngay từ đầu năm, ngành du lịch và địa phương đã chỉ đạo quản lý chặt chẽ việc kinh doanh tại các cơ sở dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ... không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, hạ tầng du lịch nhưng không tuỳ tiện nâng giá dịch vụ.

Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ như quảng bá thông tin, xúc tiến du lịch, nhất là đưa vào hoạt động website chuyên ngành Du lịch Cát Bà nhằm tăng cường sự hiểu biết, hấp dẫn du khách.

Mặt khác, cơ sở hạ tầng, tôn tạo cảnh quan, vệ sinh môi trường cũng đã được chính quyền các cấp, ngành chú ý đầu tư, giữ gìn tạo nên những ấn tượng tốt đẹp cho du khách. Dự báo năm nay sẽ là năm du lịch Cát Bà bội thu.
Công An Nhân Dân