Lễ đón vị khách quốc tế đầu tiên “xông đất” Hà Nội trong năm 2017
Cập nhật: 03/01/2017
(TITC) – Sáng ngày 1/1/2017, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và các đơn vị liên quan tổ chức lễ đón vị khách quốc tế đầu tiên đến thủ đô Hà Nội năm 2017.

Vị khách quốc tế "xông đất" Hà Nội năm 2017

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đại diện Tổng cục Du lịch, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô cùng các doanh nghiệp du lịch và phóng viên thông tấn báo chí.

Đúng 6h sáng ngày 1/1, chiếc máy bay mang số hiệu VN 36 đã đưa vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội là ông Thomas Bauche, quốc tịch Đức. Ông cùng vợ và đoàn du lịch của mình sẽ bắt đầu hành trình xuyên Việt trong 3 tuần, khám phá nhiều địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Hà Nội, Hội An, Huế, các tỉnh miền Tây. Đây là lần thứ 2 ông cùng vợ quay lại Việt Nam, bởi theo ông Việt Nam là điểm đến rất hấp dẫn, ông rất ấn tượng với cảnh quan đẹp, con người thân thiện cùng ẩm thực của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng nhấn mạnh Hà Nội có một bề dày lịch sử nghìn năm văn hiến, nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng văn hóa Việt Nam. Mảnh đất này có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, hấp dẫn với hệ thống sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng tốt. Hà Nội đã được rất nhiều du khách quốc tế lựa chọn là điểm đến yêu thích trong nhiều năm qua. Nhiều tạp chí du lịch hàng đầu đã bình chọn Hà Nội là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á và thế giới. Ông Hồng nhấn mạnh sự lựa chọn điểm đến Hà Nội của ông Thomas Bauche hứa hẹn sẽ là một khởi đầu tốt đẹp, khởi đầu may mắn và nhiều thành công cho du lịch Thủ đô trong năm 2017.

Được biết, năm 2016, thành phố Hà Nội đã đón khoảng 4.020.000 lượt khách quốc tế và phục vụ 20 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 62.000 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2015. Năm 2017, Hà Nội đặt mục tiêu đón được khoảng 4.080.000 lượt khách du lịch quốc tế, đồng thời đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch văn hóa, lễ hội gắn với các di tích, phố cổ và các sản phẩm khác phù hợp với từng thị trường nhằm quảng bá thu hút nhiều khách du lịch hơn. Qua đó gửi tới du khách thông điệp Hà Nội luôn là điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện và luôn dành những tình cảm nồng nhiệt, trọng thị với du khách.

*Một số hình ảnh tại lễ đón:

Chuyến máy bay mang số hiệu VN 36 đưa vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội

Ông Đỗ Đình Hồng đón vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội trong năm 2017

Bà Monika Spohr Bauche - vợ ông Thomas Bauche

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với vị khách quốc tế đầu tiên tại sân bay Nội Bài

Ông Thomas Bauche cùng vợ - những vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2017

Ông Đỗ Đình Hồng trao quà kỷ niệm cho ông Thomas Bauche

Ông Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội

Ông Nguyễn Thiện Nhân cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các vị khách

Tin, ảnh: Thu Thủy