Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Thủ đô Madrid, Tây Ban Nha
Cập nhật: 20/01/2017
(TITC) - Nhân chuyến thăm và làm việc chính thức của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại Tây Ban Nha, ngày 19/1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại Thủ đô Madrid, Tây Ban Nha.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại chương trình

Tham dự chương trình về phía Việt Nam có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha Ngô Tiến Dũng và các thành viên trong đoàn cùng các doanh nghiệp du lịch; về phía đại biểu quốc tế có Giám đốc điều hành Tổ chức Du lịch thế giới Zoltan Somogyi, đại diện Cơ quan Du lịch Tây Ban Nha, các doanh nghiệp du lịch, phóng viên báo chí tại Tây Ban Nha.

Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh đây là hoạt động mở đầu chuỗi các sự kiện diễn ra trong năm 2017 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha và các Bộ, ngành, cơ quan liên quan của Việt Nam sẽ tổ chức nhằm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1977-2017). Qua 40 năm quan hệ ngoại giao được thiết lập và củng cố, giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước luôn được quan tâm thúc đẩy.

Tây Ban Nha được coi là đối tác và thị trường nguồn quan trọng của du lịch Việt Nam với lượng khách đến ngày càng tăng cao, năm 2016 đã có trên 58 nghìn lượt khách Tây Ban Nha đến Việt Nam, tăng 29% so với năm 2015 và tăng gần gấp đôi so với năm 2010. Việt Nam và Tây Ban Nha hiện đang có nhiều tiềm năng và lợi thế để khai thác và thúc đẩy trao đổi khách nhờ vào chính sách miễn thị thực của Việt Nam, kết nối hàng không ngày càng thuận lợi và sự hợp tác của doanh nghiệp hai bên.

Bộ trưởng cũng khẳng định, Việt Nam là đất nước hoà bình, chính trị ổn định, kinh tế đang trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế. Đặc biệt, Việt Nam có nguồn tài nguyên du lịch phong phú; người dân thân thiện và mến khách; được bạn bè, cộng đồng khách du lịch quốc tế đánh giá là điểm đến mang lại những giá trị, trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Việt Nam hấp dẫn du khách khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là khách du lịch đến từ các nước châu Âu bởi những di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới được UNESCO công nhận; hang động tự nhiên lớn nhất thế giới Sơn Đoòng; vùng sông nước, miệt vườn Đồng bằng sông Cửu Long; những bãi biển đẹp, hoang sơ quanh năm nắng ấm… Cùng với hệ thống cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn quốc tế; nền văn hóa, ẩm thực phong phú, đa dạng; con người thân thiện, du lịch Việt Nam đã tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch.

Bộ trưởng hy vọng các doanh nghiệp du lịch và phóng viên báo chí, truyền hình Tây Ban Nha sẽ hỗ trợ quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với người dân Tây Ban Nha, góp phần thúc đẩy hợp tác du lịch và xây đắp tình hữu nghị giữa Việt Nam và Tây Ban Nha.

Tại chương trình, đại diện Tổng cục Du lịch và doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu về các chính sách và sản phẩm du lịch mới tới các đại biểu tham dự.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Thanh Tâm