Đà Nẵng đăng cai Đại hội Du Lịch Golf châu Á 2017
Cập nhật: 27/02/2017
Sáng 24/2, tại Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức họp báo thông tin về sự kiện Đại hội Du lịch Golf châu Á 2017 (AGTC 2017).

Ông Peter Walton – Chủ tịch IAGTO: “Đà Nẵng đang được xem là điểm đến về du lịch Golf mới nhất
và hấp dẫn nhất châu Á”

AGTC 2017 do Tổ chức du lịch Golf thế giới (IAGTO) phối với hợp Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức. Với thương hiệu “AGTC on the beach”, AGTC lần thứ 6 sẽ diễn ra từ ngày 7 - 13/5 gồm các hoạt động chính như hội nghị trao đổi giữa người mua và người bán, giải thi đấu golf, famtrip, dự kiến sẽ quy tụ 650 đại biểu đến từ 36 quốc gia, đại điện cho các nhà điều hành tour du lịch Golf, các công ty lữ hành, khách sạn, trong đó có 240 buyer, các phóng viên, nhà báo đến từ các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Pháp….

Thông tin từ tổ chức du lịch thế giới cho biết hiện nay có khoảng 56 triệu golf thủ trên toàn thế giới và ngành du lịch golf được được xếp thứ 3 về động cơ du lịch châu Á. Hiện có 169 công ty du lịch Golf tại 41 quốc gia là thành viên của Tổ chức du lịch Golf quốc tế IAGTO đang khai thác du lịch Golf tại thị trường châu Á và muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam với mục tiêu tăng 50% lượng người mua cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, việc chi tiêu về du lịch Golf cũng cao hơn nhiều so với các loại hình du lịch khác.

Năm 2016, du lịch Golf đóng góp 68 triệu USD vào nguồn thu du lịch Đà Nẵng, IAGTO kỳ vọng rằng AGTC sẽ giúp tăng thêm 20 triệu USD/năm, hướng tới mục tiêu tăng lên đến 40 triệu USD/năm đưa tổng doanh thu du lịch Golf lên hơn 100 triệu USD vào năm 2021.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Peter Walton, Chủ tịch Tổ chức Lữ hành Golf thế giới cho biết: “AGTC 2017 Đà Nẵng sẽ phá các kỷ lục của các kỳ đại hội trước. Mặc dù còn 2 tháng nữa mới đến đại hội tuy nhiên ở thời điểm hiện tại đã có hơn 240 nhà điều hành tour gilf từ 36 quốc gia đăng ký tham dự. Đây là dấu hiệu cho thấy Đà Nẵng đang được xem như là điểm đến về du lịch Golf mới nhất và hấp dẫn nhất châu Á.”

AGTC là sự kiện của ngành công nghiệp du lịch golf với quy mô lớn nhất châu Á. Năm 2016, AGTC lần thứ 5 được tổ chức tại Chiang Mai, Thái Lan thu hút hơn 600 công ty đến từ 37 quốc gia với hơn 4200 cuộc gặp được thực hiện giữa người mua và người bán.

Với việc được lựa chọn đăng cai AGTC lần thứ 7, lãnh đạoTP. Đà Nẵng hi vọng hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch chất lượng cao, giới thiệu Đà Nẵng như là điểm đến mới của các sự kiện đẳng cấp quốc tế. Đại hội Golf còn là cơ hội để các doanh nghiệp Đà Nẵng giao lưu kết nối với các đơn vị du lịch quốc tế, cung ứng các dịch vụ hỗ trợ golf.

Vũ Lê

Báo Công thương