Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chính thức trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam cho đạo diễn Jordan Vogt-Roberts
Cập nhật: 14/03/2017
(TITC) – Chiều ngày 13/3/2017, tại trụ sở Bộ VHTTDL đã diễn ra lễ công bố và trao quyết định Đại sứ Du lịch Việt Nam cho đạo diễn Jordan Vogt-Roberts. Trước đó, ngày 10/3, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký Quyết định bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn phim “Kong: Skull Island”, quốc tịch Hoa Kỳ, đạo diễn điện ảnh làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020 đối với đạo diễn Jordan Vogt-Roberts

Đến dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Bộ VHTTDL cùng đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu tại buổi lễ, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts khẳng định đây là vinh dự to lớn mà ông nhận được. Đạo diễn tin tưởng rằng, khi khán giả xem bộ phim Kong: Skull Island với khoảng 70% thời lượng là bối cảnh Việt Nam, họ sẽ rất ngỡ ngàng về vẻ đẹp tuyệt vời ở Việt Nam, đó cũng là điều mà đạo diễn muốn truyền tải đến tất cả khán giả, khách du lịch trên khắp thế giới. Ông cho biết, để làm bộ phim này, đoàn làm phim đã đến rất nhiều nơi, gặp rất nhiều người, trải nghiệm văn hóa, con người, tự nhiên, ẩm thực của Việt Nam. Tất cả những điều đó đã tạo rất nhiều cảm hứng cho đoàn làm phim.

Đạo diễn phim đánh giá cao sự thân thiện, mến khách của người dân Việt Nam và mong muốn tiếp tục làm việc, hợp tác trong thời gian tới để có thể giới thiệu nhiều hơn bản sắc văn hóa, danh lam thắng cảnh của Việt Nam tới các đối tác trong Holywood cũng như du khách trên toàn thế giới. Ông cho biết, đây là bộ phim được chiếu trên quy mô toàn cầu, do đó, tác động của bộ phim sẽ có sức lan tỏa rất lớn trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Ông rất sẵn lòng đóng góp công sức vào việc giới thiệu đất nước, con người Việt Nam.

Chúc mừng đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã được chọn làm Đại sứ Du lịch của Việt Nam, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius nhấn mạnh, đây không chỉ là bộ phim tuyệt vời, mà còn cho thấy sự hòa quyện đặc sắc của tinh hoa điện ảnh Hoa Kỳ với phong cảnh thiên nhiên của Việt Nam. Việc phát hành bộ phim Kong: Skull Island hứa hẹn sẽ làm gia tăng nhanh chóng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam bởi bộ phim không chỉ quảng bá Việt Nam với tư cách một điểm đến du lịch mà còn là điểm đến của điện ảnh và nghệ thuật.

Đại sứ khẳng định với lòng yêu mến đất nước, con người Việt Nam, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts sẽ giúp Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong ngành công nghiệp giải trí. Và tin tưởng rằng, trong thời gian làm đại sứ du lịch, đạo diễn sẽ giúp nhiều người cảm mến vẻ đẹp của văn hóa, con người, tự nhiên của đất nước Việt Nam.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius và đạo diễn Jordan Vogt-Roberts

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, ngành VHTTDL được Chính phủ giao nhiều nhiệm vụ, trong đó có hai nhiệm vụ rất quan trọng là phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, và phát triển ngành công nghiệp văn hóa. Điện ảnh là một lĩnh vực rất quan trọng trong công nghiệp văn hóa của Việt Nam. Qua việc xây dựng và công chiếu bộ phim “Kong: Skull Island” sẽ góp phần phát triển ngành điện ảnh của Việt Nam, đóng góp được nhiều hơn cho GDP đất nước.

Đối với du lịch, Bộ trưởng cho biết, năm 2016 là một năm đánh dấu nhiều chuyển biến quan trọng của du lịch Việt Nam với việc đón hơn 10 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng đạt 26%. Hai tháng đầu năm 2017, Việt Nam đón hơn 2,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước, đây là những tín hiệu vui đối với ngành du lịch Việt Nam. Khách du lịch Hoa Kỳ đến Việt Nam trong năm 2016 đạt 553 nghìn lượt, tăng 13% so với 2015, hai tháng đầu năm đạt 130 nghìn lượt, tăng 11,3%.

Bộ trưởng tin tưởng sau khi công chiếu bộ phim thì lượng khách Hoa Kỳ nói riêng và khách quốc tế nói chung đến Việt Nam sẽ tăng đột biến. Bộ trưởng khẳng định, ngành VHTTDL cùng với Đại sứ Du lịch Jordan Vogt-Roberts sẽ làm hết sức mình để du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục trong năm nay, bởi đây là thời cơ có một không hai đối với ngành ngành du lịch và điện ảnh của Việt Nam.

Tin, ảnh: Hương Lê