Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp Bộ trưởng Văn hóa Armenia
Cập nhật: 17/03/2017
(TITC) – Chiều ngày 16/3/2017, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch , Thứ trưởng Vương Duy Biên đã có buổi tiếp Bộ trưởng Văn hóa Armenia, ông Nerses Ter-Vardanyan, cùng dự có Đại sứ Armenia tại Việt Nam, bà Raisan Vardanyan.

Thứ trưởng Vương Duy Biên tiếp Bộ trưởng Văn hóa Armenia Nerses Ter-Vardanyan

Cảm ơn Thứ trưởng Vương Duy Biên đã dành thời gian đón tiếp, Bộ trưởng Nerses Ter-Vardanyan cho biết, giữa Armenia và Việt Nam có rất nhiều tiềm năng hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, tuy nhiên, đến nay hai bên vẫn chưa xúc tiến được nhiều hoạt động hợp tác cụ thể. Bộ trưởng Văn hóa Armenia cho biết phía Armenia dự kiến sẽ tổ chức Những ngày Văn hóa Armenia tại Việt Nam vào tháng 9/2017 với nhiều hoạt động như: chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ sỹ Armenia, chương trình triển lãm ảnh kết hợp với chiếu một số phim Armenia… Phía Armeia mong muốn Việt Nam cùng phối hợp, tạo điều kiện cho Armenia tổ chức tốt hoạt động này.

Hoan nghênh ý tưởng của Armenia trong việc tổ chức Những ngày Văn hóa Armenia tại Việt Nam, Thứ trưởng Vương Duy Biên cho biết Bộ VHTTDL Việt Nam sẽ nghiên cứu và trao đổi với phía Armenia sớm nhất. Trên tinh thần tăng cường giao lưu, trao đổi văn hóa, Việt Nam có thể sẽ tổ chức Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Armenia vào năm 2018.

Theo Đại sứ Armenia tại Việt Nam Raisan Vardanyan, giữa Việt Nam và Armenia có rất nhiều tiềm năng hợp tác, nhất là trong lĩnh vực điện ảnh. Bà cho biết, Armenia có nhiều bộ phim hay, nổi tiếng và mong muốn được trình chiếu tại các rạp của Việt Nam để người dân Việt Nam có thể biết đến Armenia nhiều hơn nữa. Đại sứ hi vọng, trong thời gian tới, hai bên sẽ tích cực phối hợp, tổ chức các hoạt động giao lưu để góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước.

Tin, ảnh: Hương Lê