Hà Nội: “Nhuộm xanh” nhà Bát Giác trong Ngày hội văn hóa Ireland
Cập nhật: 20/03/2017
(TITC) – Tối ngày 18/3, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội, Đại sứ quán Ireland phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức Ngày hội văn hóa Ireland 2017.

Nhà Bát Giác tại vườn hoa Lý Thái Tổ đã được chuyển sang màu xanh

Đến dự có ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội; bà Cáit Moran, Đại sứ Ireland tại Việt Nam.

Điểm nhấn trong chương trình là sự kiện “Nhuộm xanh” nhà Bát Giác tại Vườn hoa Lý Thái Tổ. Từ năm 2010, một sáng kiến đặc biệt mang tên “Chiến dịch Nhuộm xanh của Ireland” đã trở thành một chiến dịch toàn cầu. Theo đó, các địa danh nổi tiếng trên toàn thế giới được thắp sáng màu xanh để kỉ niệm ngày Quốc khánh Ireland (17/3). Trong ngày kỉ niệm năm nay, 100 địa danh ở 35 quốc gia trên toàn thế giới, như tòa nhà Empire State ở New York, Tòa Thị chính ở London, Vạn lý trường thành ở Trung Quốc… sẽ được "nhuộm xanh".

Đại sứ Ireland tặng quà kỷ niệm Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Cáit Moran cho biết, sự kiện “Nhuộm xanh” được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội là biểu tượng của tình hữu nghị ấm áp giữa Ireland và Việt Nam. Hà Nội là thành phố đầu tiên ở Đông Nam Á tham gia Chiến dịch Nhuộm xanh toàn cầu năm 2017, và vườn hoa Lý Thái Tổ là địa điểm thứ 100 trên toàn thế giới được “nhuộm xanh”. Đại sứ hi vọng sự kiện này sẽ góp phần thu hút người dân Việt Nam đến khám phá vẻ đẹp văn hóa đất nước và con người Ireland.

Tại buổi lễ, người dân Hà Nội và du khách đã có cơ hội tham gia nhiều hoạt động văn hóa, âm nhạc thú vị nhằm giới thiệu đất nước, con người Ireland.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Tin, ảnh: Thu Thủy