Quảng bá danh lam thắng cảnh Hà Nội qua "Du xuân hữu nghị 2017"
Cập nhật: 20/03/2017
Ngày 18-3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp huyện ủy và UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) tổ chức chương trình “Du xuân hữu nghị 2017”.

“Du xuân hữu nghị” là hoạt động được tổ chức thường niên dành cho các đoàn ngoại giao đang công tác trên địa bàn thành phố, nhằm đẩy mạnh công tác đối ngoại tại các địa phương, cũng như tăng cường quảng bá rộng rãi các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, làng nghề của Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè quốc tế.

Khoảng 300 đại biểu đến từ một số bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội, cùng đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam tham gia chương trình. Các đại biểu đã đến thăm di tích chùa Tây Phương - ngôi chùa cổ được xây dựng vào khoảng thế kỷ VIII tại huyện Thạch Thất, cách trung tâm Hà Nội 45 km về phía tây.

Năm 1962, chùa Tây Phương trở thành Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia; đặc biệt được vinh danh là “ngôi chùa sở hữu bộ tượng La Hán điển hình nhất của nghệ thuật điêu khắc Việt Nam thế kỷ 18”. Vì vậy, chùa Tây Phương được coi là một công trình tôn giáo đặc sắc tiêu biểu cho mỹ thuật Việt Nam thời Hậu Lê và cũng là điểm đến hấp dẫn của rất nhiều phật tử và du khách nước ngoài.

Sau buổi lễ dâng hương, thay mặt đại biểu quốc tế tham gia chương trình, ông Saadi Salama, Phó Trưởng đoàn Ngoại giao, Đại sứ Palestine tại Việt Nam bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội, Sở Du lịch thành phố, cùng lãnh đạo và nhân dân huyện Thạch Thất về sự đón tiếp nồng nhiệt trong chuyến du xuân này.

Đại sứ nhấn mạnh, hoạt động này là dịp để bạn bè quốc tế hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội có thể khám phá những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt Nam, cũng như hiểu rõ hơn về giá trị của các di sản. Ông cũng cho hay, hoạt động du xuân này sẽ góp phần thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc, thắt chặt tình hữu nghị, đoàn kết và sự hợp tác giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới.

Nhân Dân