Ninh Thuận - Vùng đất hoang sơ đầy thơ mộng
Cập nhật: 21/03/2017
Ninh Thuận mang vẻ đẹp trầm ngâm của miền cát trắng, của nắng và gió. Đến với chốn bồng lai tiên cảnh, bạn có thể hòa mình vào những con sóng vỗ của gió biển hay đắm chìm vào những đồi cát trắng, mịn màng vuốt ve bàn chân.

Ninh Thuận nơi có những bãi cát trắng trải dài theo bờ biển xen lẫn những đồng cỏ mênh mông tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp.

Đây hứa hẹn là điểm lí tưởng cho “phượt thủ” yêu thích khám phá những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy thơ mộng.

Đến với Ninh Thuận, điều đầu tiên du khách có thể trải nghiệm đó là thả hồn trên con đường ven biển  xuyên đồi cát đẹp nhất Việt Nam, được bao bọc bởi những dãy núi cao vút tầm mắt.

Vượt qua những cung đường ven biển xuyên đồi cát uốn lượn, Vĩnh Hy hiện ra như một bức tranh thủy  mặc đưa du khách vào tầm ngắm và quyến rũ họ từ phương xa.

Vĩnh Hy mang vẻ đẹp hoang sơ hào phóng do thiên nhiên ban tặng, một quần thể thiên nhiên xinh đẹp, hùng vĩ với những bãi cát trắng bao quanh, được ví như nơi sơn cùng tận thủy của Ninh Thuận.

Đến với Vĩnh Hy, du khách có thể bắt gặp những tảng đá dựng đứng như được bàn tay tài hoa nào đó  đẽo gọt và sắp đặt.

Từ trên đỉnh núi Chùa nhìn xuống Vĩnh Hy mang vẻ đẹp dịu dàng của một nàng tiên nằm yên ắng bình  lặng, được các dãy núi hùng vĩ bao quanh, che chở.

Rời Vĩnh Hy, du khách tiếp tục đến với Hang Rái, nơi được tạo nên bởi một bên là núi chúa, một bên là biển xanh sóng vỗ rì rào đùa giỡn trên các mỏm đá. Đây cũng là nơi có bãi san hô kéo dài hàng cây số và  đẹp nhất vùng.

Mặt nước trong vắt hiện lên những mỏm đá, rặng san hô đầy màu sắc.

Để ngắm nhìn Ninh Thuận được rõ nhất, du khách có thể đến với ngọn hải đăng Mũi Dinh, nơi mà có thể  thỏa sức thưởng ngoạn cảnh quan tuyệt diệu.

Leo lên đỉnh hải đăng và căng tầm mắt, nơi núi và biển giao nhau. Nước biển hiện lên một màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp, khi có ánh nắng mặt trời, nước biển lại đổi sang màu xanh dương nhẹ nhàng trong trẻo.

Tạm biệt biển khơi bao la, du khách sẽ được đến với “Mông Cổ” thu nhỏ - đồi cát Nam Cương. Đến với  Nam Cương bạn sẽ thấy những tràng cát nhiều tầng lớp nối nhau rồi vút lên choáng ngợp tầm mắt như  một tác phẩm nghệ thuật tài hoa của xứ sở nắng và gió. Thời khắc đẹp nhất để chiêm ngưỡng đồi cát là khi bình minh lên, những ánh nắng đầu tiên lan dần trên mặt cát khiến cho cả đồi cát như bừng tỉnh.

Cảm giác được trở thành người dân du mục khi đặt chân đến cánh đồng cừu.Với phong cảnh núi non  trùng điệp, hồ nước thơ mộng hòa trong nhữngđồng cỏ xanh mơn mởn, đồng cừu An Hòa lôi cuốn và mê hoặc bất kì lữ khách nào khi ghé thăm.

Điểm dừng chân cuối cùng cho lữ khách đó chính là vườn nho Ba Mọi, một trong những đặc sản của  mảnh đất này. Đến đây, du khách có thể thoải mái thăm vườn, xem nông dân tỉa lá, bón phân, thu hoạch quả, thưởng những trái nho chín, trò chuyện cùng chủ vườn và đem những chùm nho chín mọng về làm quà.

Có nhiều lý do để người ta dành tình cảm sâu đậm cho những nơi mình đặt chân đến. Người thì mê mẫn vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên thơ mộng, kẻ đắm say bởi những món ăn hay cái tình đôn hậu, mến  khách của người dân bản xứ. Ninh Thuận, mảnh đất có cái nắng, có cái gió, có những con đường chạy  thẳng vào tim, nơi để ai đã đều mong muốn có ngày trở lại.

Lan Anh

phapluatplus.vn