Chảo lửa nhảy múa ở Lễ hội ẩm thực quốc tế Hội An
Cập nhật: 23/03/2017
Hơn chục đầu bếp nổi tiếng trên thế giới đã biểu diễn tài nghệ tại Lễ hội ẩm thực quốc tế Hội An vào tối 22/3.

Tối 22/3, tại quảng trường TP Hội An (Quảng Nam) đã diễn ra Lễ hội ẩm thực quốc tế 2017 thu hút nhiều đầu bếp nổi tiếng đến từ hàng chục quốc gia trên thế giới. Buổi khai mạc thu hút hàng ngàn người dân địa phương và du khách thế giới đến xem và thưởng thức các món ăn lạ.

Các đầu bếp quốc tế biểu diễn nấu ăn tại Hội An.

Tại Lễ hội ẩm thực, sau màn âm nhạc khai lễ, các thực khách được tận mắt chứng kiến những màn biểu diễn nấu ăn của các đầu bếp trên thế giới. Lễ hội diễn ra lần này thu hút 12 đầu bếp nổi tiếng của 12 quốc gia gồm Đức, Thụy Điển, Slovenia, Bồ Đào Nha, Sri Lanka, Nga, Mauritius, Hy Lạp, Mỹ, Malaysia, Đài Loan và Ấn Độ.

Trong số này có thể kể đến một số đầu bếp nổi tiếng như Gert Klotzke (Thụy Điển), đầu bếp này là một trong những đầu bếp chính điều hành đội ngũ phục vụ tại các lễ trao giải Nobel. Đầu bếp người Nga Viktor Belyaev là người có hơn 30 năm kinh nghiệm phụ trách chính của điện Kremlin và đầu bếp Publis Silva đến từ Sri Lanka nguyên là đầu bếp phục vụ nhà vua, quan chức và thủ tướng nước này. Đặc biệt, ông Publis Silva được biết đến là người giữ kỷ lục Guinness làm món bánh Kiribath lớn và dài nhất thế giới.

Du khách cùng nấu ăn với đầu bếp nước ngoài.

Tại Lễ hội ẩm thực, các đầu bếp không những nấu ăn mà còn biểu diễn tài nghệ để thu hút nhiều người đến xem và quay lại khoảnh khắc này. Đáng chú ý, vị đầu bếp tại gian quốc gia Slovenia khiến nhiều du khách thích thú khi liên tục múa những chảo lửa để nấu thức ăn cho khách chiêm ngưỡng. Trong khi đó, đầu bếp người Thụy Điển liên tục đảo chảo điêu luyện thu hút nhiều bạn trẻ xem.

Người đầu bếp vui tính biểu diễn tài nghệ ở gian hàng của quốc gia Slovenia thu hút nhiều người xem.

Đặc biệt, thực khách không những được xem và thưởng thức những món lạ miệng mà có thể trực tiếp tham gia chế biến món ăn cùng các đầu bếp quốc tế. Liên hoan ẩm thực quốc tế tại Hội An kéo dài từ ngày 22 đến 26/3.

Huy Trường

Plo.vn