Jetstar Pacific khai trương đường bay quốc tế Đà Nẵng – Hồng Kông
Cập nhật: 28/03/2017
Ngày 27/3, một máy bay Airbus A320 – 180 ghế hạng phổ thông của Hãng hàng không Jetstar Pacific đã có chuyến bay đầu tiên nối giữa Đà Nẵng và Hồng Kông (Trung Quốc). Đây là đường bay thường lệ quốc tế thứ 3 của Jetstar Pacific và Jetstar Group đến Đà Nẵng và khu vực miền Trung, tiếp sau đường bay Đà Nẵng - Đài Bắc và Đà Nẵng – Singapore đang được khai thác.

Theo thông tin từ Jetstar Pacific, mức giá rẻ mở bán hằng ngày giữa Đà Nẵng – Hồng Kông từ 290.000 đồng/chặng, thời gian bay giữa hai điểm đến là 1 giờ 45 phút. Trong giai đoạn đầu, Jetstar Pacific khai thác mỗi tuần 3 chuyến vào thứ hai, ba và thứ bảy. Chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hồng Kông có số hiệu BL160, cất cánh lúc 10 giờ 10 phút. Chiều từ Hồng Kông đi Đà Nẵng số hiệu BL161, cất cánh lúc 14 giờ 05 phút.

Các đường bay này cũng được kết nối cùng mạng bay giá rẻ của Jetstar Group đến 80 điểm ở 17 quốc gia, góp phần tạo thuận lợi cho người dân khu vực miền Trung đi làm việc, du lịch và thăm thân vốn trước đây phải thông qua sân bay trung chuyển là Nội Bài và Tân Sơn Nhất; đồng thời, thu hút khách du lịch quốc tế đến miền Trung và thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch đến miền Trung liên tục tăng trưởng. Trong đó, năm 2016 khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng 31,6% với gần 1,7 triệu lượt khách. Sân bay Đà Nẵng cũng là điểm trung chuyển hàng không nội địa lớn của Jetstar Pacific.

Trong kế hoạch đã công bố, Jetstar Pacific sẽ tiếp tục mở rộng thị trường đến khu vực Đông Bắc Á. Hãng hàng không này hiện đang khai thác 38 đường bay, phủ kín hầu hết các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch của các địa phương.

Lương Ninh Giang

hanoimoi.com.vn