Sẽ có wifi miễn phí và camera giám sát tại 17 điểm trên vịnh Hạ Long
Cập nhật: 28/03/2017
UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đang tiến hành lắp hệ thống wifi miễn phí và camera theo dõi tại 17 điểm dừng chân trên vịnh Hạ Long.

Hiện nay, việc lắp wifi miễn phí đã được triển khai tại khu vực Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, và đảo Titop. Tuy nhiên chất lượng hệ thống wifi chưa ổn định. Cho nên sau khi nâng cấp, hệ thống wifi tại các khu vực trên đạt chất lượng tốt hơn trước rất nhiều.

Việc lắp đặt hệ thống wifi miễn phí sẽ giúp du khách dễ dàng hơn trong việc truy cập thông tin, theo dõi chương trình giải trí trong khi du ngoạn trên Vịnh Hạ Long.

Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát tại 17 điểm dừng chân trên Vịnh sẽ truyền hình ảnh trực tiếp 24/24 từ các điểm du lịch về đất liền. Việc này giúp cho việc theo dõi, quản lý, xử lý các vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự được thuận lợi hơn, đảm bảo an toàn cho du khách.

Đồng thời đây cũng là cơ sở ban đầu để tiến tới việc bán vé điện tử tham quan vịnh Hạ Long cho khách du lịch.

Dự kiến, trong năm nay, sóng wifi miễn phí sẽ được phủ cơ bản tại các điểm dừng chân trên vịnh Hạ Long. Đối với các điểm dành cho tàu nghỉ đêm dừng chân sẽ được tính toán lắp đặt sau đó.

VOV