Thái Lan giới thiệu các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội
Cập nhật: 04/04/2017
(TITC) – Tối ngày 3/4/2017, tại Hà Nội, Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Việt Nam đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Thái Lan “Amazing Thailand Roadshow to Viet Nam 2017”. 

Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Manopchai Vongphakdi phát biểu tại chương trình

Đến dự có Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Manopchai Vongphakdi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu, cùng các doanh nghiệp lữ hành hai nước. Chương trình được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá về các sản phẩm du lịch mới của Thái Lan tại Bangkok, Phuket, Chiang Mai, qua đó nhằm thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam đến với Thái Lan.

Phát biểu tại chương trình, ông Manopchai Vongphakdi – Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam cho biết, năm 2016, Thái Lan đã đón được 32,6 triệu du khách quốc tế, tăng 9% so với năm 2015; trong đó khách Việt Nam đạt 830.000 lượt, tăng 10,5%. Cùng với đó, số lượng khách Thái Lan đến Việt Nam cũng ngày càng tăng, năm 2016 đạt khoảng 266.000 lượt, tăng 24,4% so với năm ngoái. Ông hi vọng trong thời gian tới, lượng khách trao đổi giữa hai nước sẽ tăng trưởng mạnh hơn nữa.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu và bà Napasorn Kakai, Giám đốc VPDĐ Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Việt Nam

Trong năm 2017, Tổng cục Du lịch Thái Lan quảng bá du lịch theo chủ đề “Local Experience – Trải nghiệm địa phương” nhằm giúp du khách được trải nghiệm và tận hưởng những nét văn hóa đặc trưng của Thái Lan, thông qua những hoạt động trải nghiệm ẩm thực, phong tục tập quán, đời sống hàng ngày và các địa điểm du lịch thiên nhiên.

Theo Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Việt Nam, tại Bangkok có một số điểm du lịch mới như bảo tàng, chợ đêm Talad Neon, các trung tâm thương mại hiện đại, các show trình diễn nghệ thuật cùng chương trình tour đi bộ quanh Bangkok với 8 hành trình hấp dẫn giúp du khách tự khám phá, trải nghiệm văn hóa. Tại Phuket, các chương trình nghỉ dưỡng biển đảo được tập trung quảng bá với các đảo san hô, đảo cọ, show diễn của cá heo, show trình diễn nghệ thuật. Trong khi đó, Chiang Mai phát triển loại hình du lịch mạo hiểm, công viên nước và tour tham quan từ trên cao bằng máy bay Microlight… Do hướng tới các đối tượng khách là các gia đình, nên các sản phẩm được xây dựng phong phú, đa dạng, phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Tại chương trình, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Thái Lan đã trao đổi thông tin về các chương trình hợp tác, khai thác tour, tuyến mới, chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch…

Tin: Thu Thủy; ảnh: Nam Nguyễn