TP. Hồ Chí Minh: Các khu du lịch giảm giá vé dịp Giỗ tổ Hùng Vương
Cập nhật: 04/04/2017
Vé vào cổng và vé tham gia trò chơi sẽ được các khu du lịch tại TP Hồ Chí Minh giảm giá "rất sâu" trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương sắp tới.

Đại diện Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, TP. HCM vừa cho biết, đơn vị đã hoàn tất các khâu chuẩn bị để đón du khách và người dân đến tham quan trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) sắp tới.

Chương trình diễn ra tại Suối Tiên mang tên Lễ hội Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương 2017 với nhiều hoạt động mới lạ, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Lễ dâng hương tưởng nhớ 18 vị Vua Hùng sẽ diễn ra vào sáng 6/4 (10/3 âm lịch). Tiếp đến là các chương trình sân khấu hóa “Hùng Vương - tiếng vọng ngàn năm”, sự tích Bánh chưng bánh dày, sự tích quả dưa hấu… Ngoài ra, còn có Lễ rước kiệu “Quốc Tổ Hùng Vương Vi Hành Miền Đất Tứ Linh” và chương trình diễu hành “54 dân tộc Việt Nam” quy tụ hàng ngàn diễn viên trong trang phục truyền thống và ấn tượng, đại diện cho 54 dân tộc anh em trên khắp mọi miền đất nước về tham dự, thể hiện lòng thành kính tri ân các vua Hùng.

Theo đại diện Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, ngoài những chương trình nói trên thì du khách sẽ còn được phục vụ miễn phí nhiều chương trình biểu diễu diễn nghệ thuật đặc sắc, giao lưu văn hóa các dân tộc K’ho, Chăm, Kh’me và được trải nghiệm hàng trăm trò chơi giải trí hiện đại, hấp dẫn. Vé vào cổng dành cho người lớn và trẻ em đều được giảm giá 30% trong ngày Giỗ Tổ.

Đại diện Công viên Văn hóa Đầm Sen cũng cho biết, trong dịp Giỗ Tổ sắp tới đơn vị này cũng tổ chức lễ hội “Liên hoan các Dòng họ TP. HCM 2017” với mục đích góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống và cội nguồn về giữ gìn đạo đức, bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Lễ hội sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 3-9/4. Trong đó, Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương sẽ chính thức được thực hiện vào ngày 6/4. Ngoài ra, lễ hội còn trưng bày mô hình bàn thờ Quốc Tổ và bàn thờ gia tiên các dòng họ, trưng bày vật dụng thờ cúng và gia phả dòng họ, biểu diễn võ thuật, thi gói bánh chưng, sân chơi dân gian….

Bên cạnh đó, đơn vị này phát hành 70.000 vé mời để phục vụ cho các dòng họ, du khách và công chúng tham dự liên hoan các dòng họ. Thư mời có giá trị miễn vé cổng vào Đầm Sen và giảm 50% giá vé trọn gói trong suốt thời gian diễn ra liên hoan. 

Đại diện Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng như nhiều trung tâm mua sắm, trung tâm thương mại lớn tại TP.HCM cũng cho biết, các đơn vị này đã chuẩn bị sẵn sàng để đón tiếp người dân đến vui chơi, thư giãn trong dịp lễ Giỗ Tổ sắp tới, người dân và du khách sẽ có một kỳ nghỉ thật trọn vẹn khi đến những nơi này.

Kinhtedothi.vn