Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ
Cập nhật: 07/04/2017
(TITC) - Sáng ngày 07/4/2017, tại Hà Nội, trong khuôn khổ hội chợ du lịch quốc tế VITM Hanoi 2017, đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ.

Ông Robert Duglin – Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ và ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ

Buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, ông Nguyễn Quý Phương – Vụ trưởng vụ Lữ Hành (Tổng cục Du lịch). Về phía Hoa Kỳ, có sự tham dự của ông Robert Duglin – Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ cùng đại diện các doanh nghiệp lữ hành đến từ Hoa Kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho biết. Hoa Kỳ là một thị trường lớn và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Hàng năm, số lượng khách du lịch Hoa Kỳ đi du lịch nước ngoài lên đến hàng chục triệu người. Vì vậy, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam luôn cố gắng để thiết lập mối quan hệ với Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ để khai thác thị trường rộng lớn này. Quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng tốt đẹp, mối giao lưu giữa hai bên đặc biệt về kinh tế phát triển rất nhanh, trong đó có du lịch. Cho nên việc thiết lập mối quan hệ tốt đẹp giữa Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch hai nước hợp tác với nhau, qua đó góp phần tăng nhanh lượng khách du lịch Hoa Kỳ sang Việt Nam và lượng khách Việt Nam sang Hoa Kỳ. Lễ ký kết là hoạt động mở đầu cho chuỗi các sự kiện trong tương lai giữa du lịch Việt Nam và du lịch Hoa Kỳ. Hy vọng rằng, việc ký kết này sẽ tạo ra điều kiện tốt đẹp cho tương lai tươi sáng của mối quan hệ giữa hai nước không chỉ trong lĩnh vực du lịch.

Ông Robert Duglin – Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ phát biểu tại buổi lễ ký kết

Cũng tại buổi lễ ký kết, ông Robert Duglin – Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ đánh giá thị trường du lịch Việt Nam là một thị trường đang lớn mạnh. “Chúng tôi đến đây để tìm hiểu đất nước, thiên nhiên, và con người Việt Nam. Chúng tôi sẽ đến thăm Huế, Sài Gòn, Ninh Bình và nhiều nơi khác để tìm kiếm và chiêm ngưỡng những vẻ đẹp của Việt Nam đồng thời sẽ giới thiệu những địa danh này đến bạn bè, đồng nghiệp, du khách Hoa Kỳ, qua đó thúc đẩy lượng khách du lịch Hoa Kỳ đến Việt Nam.” ông Robert Duglin cho biết.

Hoa Kỳ là một trong những thị trường du lịch lớn của Việt Nam. Năm 2016 có 552.644 lượt khách Hoa Kỳ đến Việt Nam, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2015. Hy vọng rằng, việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Lữ hành hai nước sẽ góp phần gia tăng hơn nữa lượng khách du lịch Hoa Kỳ đến Việt Nam trong thời gian tới.

Tin: Thu Giang; Ảnh: Anh Dũng