Khai mạc chương trình chạy tiếp sức “Rising together” hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9 tại Hà Nội
Cập nhật: 11/04/2017
(TITC) – Sáng ngày 09/4/2017 tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Bộ VHTTDL phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức chương trình chạy tiếp sức hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải phát biểu tại buổi lễ

Buổi lễ có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải; Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý; Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục, Thể thao Vương Bích Thắng; Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia ông Datuk M. Saravana; Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Zamuni Khalid; đại diện Đại sứ quán các nước trong khu vực Đông Nam Á tại Việt Nam cùng đại diện các Bộ, Sở, Ban, Ngành.

Chương trình chạy tiếp sức hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9 là sáng kiến của nước chủ nhà Malaysia nhằm mục đích thu hút sự quan tâm của người dân ở các quốc gia đối với 2 sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Đây cũng là cơ hội để các quốc gia trong khu vực biểu dương lực lượng và công tác chuẩn bị cho Đại hội cũng như nâng cao tinh thần rèn luyện thể thao, ý thức về cuộc sống lành mạnh của cộng đồng và tăng cường tình đoàn kết giữa các quốc gia trong khu vực.

Tham gia đoàn chạy tiếp sức là 150 VĐV tiêu biểu của Việt Nam đạt thành tích cao tại các giải đấu châu lục và thế giới như: Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Vũ Thành An (đấu kiếm), Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Nguyễn Tiến Cương, Lộc Thị Đào (bắn cung), Hồ Thị Kim Ngân, Hà Thị Nguyên, Phạm Thị Thu Huyền, Trương Thị Kim Ngân (Taekwondo), VĐV thể thao người khuyết tật Lê Văn Công (cử tạ)… cùng 2.000 người thuộc nhiều tầng lớp nhân dân và học sinh - sinh viên sinh sống trên địa bàn Hà Nội.

Hà Nội (Việt Nam) là điểm đến thứ 6 của chương trình sau khi đã đi qua Bandar Seri Begawan (Brunei) ngày 5/3, Manila (Philippines) ngày 12/3, Vientian (Lào) ngày 18/3, Yangon (Myanmar) ngày 25/3, Bangkok (Thái Lan) ngày 1/4. Sau khi kết thúc chương trình chạy tại Việt Nam, gậy tiếp sức tiếp tục được trao lại cho đại diện của Timor Leste để tiếp tục tới Dili (Đông Timor) ngày 17/4, Phnom Penh (Campuchia) ngày 22/4, Jakarta (Indonesia) ngày 30/4 và Singapore trước khi được bàn giao cho chủ nhà Malaysia vào đầu tháng 5/2017.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao sáng kiến tổ chức chạy tiếp sức của Ban tổ chức SEA Games và Para Games 2017. Sự kiện sẽ góp phần củng cố tình đoàn kết giữa các quốc gia trong cộng đồng ASEAN, nâng cao hiểu biết và thắp sáng tinh thần hướng về SEA Games và Para Games, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người, truyền thống văn hóa, du lịch và những thành tựu của Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng đến với bạn bè quốc tế.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia ông Datuk M. Saravana trao gậy tiếp sức cho Thứ trưởng Lê Khánh Hải

Các đại biểu chuẩn bị xuất phát

Vận động viên Hoàng Xuân Vinh dẫn đầu đoàn chạy

Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều vận động viên và nhân dân Thủ đô

Tin, ảnh: Thu Thủy