Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn làm việc với Kênh truyền hình CNN
Cập nhật: 12/04/2017
(TITC) – Chiều ngày 11/4, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi làm việc với bà Sunita Rajan – Phó Chủ tịch cấp cao Kênh truyền hình CNN khu vực châu Á – Thái Bình Dương về kế hoạch hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới.


Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Sunita Rajan nhìn nhận du lịch Việt Nam đang ngày càng phát triển nhưng cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh của các điểm đến trong khu vực và thế giới. Vì vậy, du lịch Việt Nam cần đẩy mạnh quảng bá những nét đẹp riêng, khác biệt để tạo nên điểm nhấn, thu hút thêm nhiều khách du lịch đến khám phá, trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam. Năm 2016, CNN đã hợp tác với TP. Hà Nội để quảng bá du lịch Hà Nội ra thế giới. Theo bà Sunita Rajan, Việt Nam nên đầu tư quảng bá du lịch trên nền tảng kỹ thuật số hiện đại của CNN, qua đó, khán giả sẽ tiếp cận một cách nhanh chóng và thuận tiện với thông tin và hình ảnh về du lịch Việt Nam.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn hoan nghênh ý tưởng xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam của Kênh truyền hình CNN. Tổng cục trưởng đánh giá CNN là một trong những kênh truyền hình lớn của thế giới. Đối với du lịch, CNN cũng đóng vai trò quan trọng trong việc truyền thông, quảng bá và kết nối với du khách. Trong thời gian tới, du lịch Việt Nam mong muốn hợp tác với CNN trong việc đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Tổng cục trưởng cũng cho biết, năm 2016, du lịch Việt Nam đã đón được hơn 10 lượt triệu khách quốc tế, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2017, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón được khoảng 11,5-12 triệu lượt khách quốc tế. Thị trường khách lớn nhất của Việt Nam là Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan) chiếm 55%, châu Âu 15%, Bắc Mỹ và châu Úc 15%, ASEAN 10%... Việt Nam luôn chú trọng quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng là biển đảo, văn hóa, sinh thái và thành phố. Chính phủ Việt Nam cũng đã xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế then chốt và trong thời gian tới sẽ đầu tư đẩy mạnh phát triển.

Tin, ảnh: Thu Thủy