Nhiều giải pháp phát triển toàn diện ngành du lịch Hà Tĩnh
Cập nhật: 14/04/2017
Sáng 13/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp phát triển du lịch Hà Tĩnh”.


Toàn cảnh hội thảo

Mục đích của hội thảo là thảo luận, trao đổi để tìm ra các giải pháp phát triển du lịch Hà Tĩnh, trong đó có ý kiến của những nhà quản lý, nhà khoa học, nhà kinh doanh và những người làm công tác đào tạo trong và ngoài tỉnh.

Từ góc nhìn địa lý – văn hoá – lịch sử, nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đã đánh giá đúng bản chất tiềm năng, thế mạnh và cả những khó khăn riêng của du lịch Hà Tĩnh. Từ đó, đề xuất một số giải pháp phát triển loại hình du lịch văn hoá.

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Hạnh, Hà Tĩnh cần tập trung 4 giải pháp cơ bản gồm: tăng cường đầu tư cho nguồn lực con người; kết hợp khai thác với bảo tồn các di sản văn hoá; mở rộng liên kết, kết hợp nhiều loại hình du lịch; có chiến lược quảng bá, truyền thông hợp lý.

Các tham luận tại hội thảo hướng đến 4 giải pháp cơ bản gồm: khai thác tốt tài nguyên du lịch văn hoá; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch; liên kết phát triển du lịch.

Hội thảo là dịp để lãnh đạo Hà Tĩnh, ngành chức năng tìm ra các giải pháp phát triển du lịch Hà Tĩnh trong thời gian tới, góp phần giảu quyết việc làm cho người lao động, thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà tăng trưởng.

Ngân Nga

toquoc.vn