Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại APEC 2017
Cập nhật: 03/05/2017
(TITC) – Trên 10.000 đại biểu quốc tế, trong đó có nhiều lãnh đạo cấp cao của 21 nền kinh tế thành viên, 1.000 lãnh đạo các doanh nghiệp quốc tế và đông đảo các hãng truyền thông lớn trên thế giới sẽ tham gia Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra từ ngày 5-11/11/2017 tại Thành phố Đà Nẵng. Đây được xác định là cơ hội vàng cho du lịch Đà Nẵng nhằm quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư và thu hút khách du lịch.

Vòng quay Mặt trời - Sunwheel tại công viên Châu Á, thành phố Đà Nẵng

Thành phố du lịch, thành phố của những sự kiện

Sự kiện Đà Nẵng được chọn là địa điểm tổ chức Tuần lễ cấp cao của Năm APEC 2017 là cơ hội để quảng bá hình ảnh một thành phố trẻ, năng động, hiếu khách đến gần hơn với bạn bè quốc tế. 

Sở hữu tiềm năng du lịch đa dạng và độc đáo, thành phố biển xinh đẹp nhận được sự ca ngợi của nhiều du khách quốc tế bởi cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, môi trường trong lành, ẩm thực phong phú, con người thân thiện và sự phát triển hiện đại, năng động của một thành phố trẻ.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn nơi giao lưu, trung chuyển, đón tiếp và phục vụ du khách du lịch. Từ Đà Nẵng, du khách có thể thuận tiện di chuyển đến các di sản văn hóa thế giới nổi tiếng là Cố đô Huế, phố cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn.

Bãi biển Non Nước (Thành phố Đà Nẵng)

Tận dụng lợi thế này, hiện nay Đà Nẵng đang phát triển những dịch vụ giải trí, du lịch hấp dẫn du khách và được đánh giá cao như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được World Travel Awards (WTA) vinh danh là Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới hai năm liên tiếp 2014-2015, đồng thời Nhà hàng La Maison 1888 nằm trong khu nghỉ dưỡng được CNN bình chọn là 1 trong 10 nhà hàng tốt nhất thế giới (2015); Đà Nẵng được bình chọn 1 trong 20 thành phố sạch nhất hành tinh tại Hội nghị năng lượng trong khuôn khổ APEC năm 2012; Bãi biển Mỹ Khê lọt vào top 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh do tạp chí danh tiếng Forbes (Mỹ) bình chọn năm 2013; Vòng quay Sunwheel nằm trong top 10 vòng quay cao nhất thế giới; hệ thống Cáp treo Bà Nà với sở hữu nhiều kỷ lục thế giới. Năm 2016, trang web The Guide to Sleeping in Airports đã xếp hạng sân bay Đà Nẵng trong top 30 sân bay tốt nhất châu Á. 

Đà Nẵng đang phấn đấu trở thành thành phố du lịch gắn với hình ảnh thành phố năng động, hiện đại, văn minh. Đó là lý do nhiều sự kiện, lễ hội lớn mang tầm quốc tế như Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế, Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race, Cuộc thi Marathon quốc tế, Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á… liên tục được tổ chức đã tạo nên điểm nhấn cho thành phố Đà Nẵng.

Việc liên tục làm mới, đa dạng các sản phẩm du lịch đã góp phần tạo ra những sản phẩm đặc sắc, từng bước khẳng định thương hiệu “Đà Nẵng điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á” như World Travel Awards vinh danh năm 2016.

Gấp rút chuẩn bị trước thềm sự kiện

Tại Đà Nẵng vào những ngày này, ngành du lịch đang gấp rút hoàn thiện các điều kiện về lưu trú, ẩm thực, các hoạt động văn hoá nghệ thuật hướng đến Tuần lễ cấp cao của Năm APEC 2017. Theo kế hoạch, ngành du lịch Đã Nẵng sẽ chuẩn bị các loại phòng khách sạn, resort tiêu chuẩn từ 4-5 sao dành cho các đại biểu tham dự.

Ngoài ra, các công trình phục vụ cho hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC đang được đẩy nhanh hoàn thành như: nâng cấp Cung thể thao Tiên Sơn -  địa điểm tổ chức đêm Gala Dinner cho APEC 2017; cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm thành Trung tâm báo chí phục vụ cho APEC 2017.

Cầu Sông Hàn, điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Đà Nẵng

Song song với đó, dự án quan trọng khác là sân bay quốc tế Đà Nẵng mở rộng với công trình Nhà ga quốc tế Đà Nẵng hiện đã hoàn thành, dự kiến ngày 25/5 sẽ chính thức đưa vào khai thác đón chuyến bay đầu tiên; 28 tuyến đường chính trong thành phố đang được gấp rút chỉnh trang, đầu tư hệ thống điện chiếu sáng, cảnh quan, hứa hẹn sẽ thực sự tạo ấn tượng mạnh mẽ cho du khách. 

Trong dịp này, Đà Nẵng cũng sẽ xây dựng các chương trình, tour giới thiệu về hiện vật, lịch sử, văn hóa nhằm thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là phục vụ du khách quốc tế nhân dịp Tuần lễ cấp cao APEC 2017; tăng cường tổ chức chuỗi hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng tại APEC 2017.

Có thể thấy, Đà Nẵng đang đến gần hơn bao giờ hết với APEC 2017. Với những tiềm năng, lợi thế về sẵn có, ngành du lịch Đà Nẵng cần tận dụng cơ hội có một không hai này để xúc tiến du lịch, thu hút đầu tư và quảng bá hình ảnh Đà Nẵng là thành phố du lịch, năng động tới du khách, từ đó góp phần khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Khánh Trang