Khởi công quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Cát Bà
Cập nhật: 15/05/2017
Ngày 14/5, tại xã Đồng Bài huyện Cát Hải, TP Hải Phòng và Tập đoàn Sun Group khởi công giai đoạn 1 Quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Cát Bà.

Hải Phòng kỳ vọng, công trình này sẽ góp phần đưa Cát Bà trở thành Khu du lịch sinh thái và thông minh đầu tiên ở Việt Nam không khí thải carbon. Trước mắt, dự án khởi công các hạng mục: nhà ga, sân đỗ, bãi đỗ xe,…

Theo ý tưởng quy hoạch, các hạng mục sẽ được tập trung phát triển là: hạ tầng du lịch tại đảo Cát Hải và Cát Bà với các hạng mục ngầm hóa hệ thống điện, xây dựng Khu xử lý nước thải, rác thải, đầu tư hệ thống xe điện thân thiện với môi trường…

Cùng với hạ tầng, một số các hạng mục phục vụ cho phát triển du lịch khác cũng sẽ được triển khai như: Bãi tắm cộng đồng miễn phí cho người dân và du khách, Khu công viên giải trí và công viên nước, Khu du lịch Cát Ông và Đảo Khỉ và một số hạng mục khác.

Cát Bà được quy hoạch tổng thể, do đơn vị tư vấn quy hoạch WATG (Hoa Kỳ) với định vị là một đảo du lịch sinh thái, thông minh với những khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt, các vùng được bảo vệ, vùng đệm và những vùng được phép phát triển bám theo hệ thống giao thông sẵn có và khu dân cư hiện thời.

Bí thư Thành ủy TP Hải Phòng Lê Văn Thành khẳng định: “đảo Cát Bà đã lựa chọn đúng nhà đầu tư lớn, có đẳng cấp, có tiềm lực, kinh nghiệm, và biết trân quý những giá trị đặc biệt của hòn đảo được mệnh danh là "viên ngọc nguyên sơ vùng Đông Bắc", được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới”.

Người đứng đầu TP Hải Phòng cũng khẳng định, đảo Cát Bà sẽ nổi tiếng hơn và có nhiều du khách hơn, cuộc sống của người dân địa phương sẽ tốt hơn, vẫn giữ gìn được những nét đặc trưng, riêng có của đảo Cát Bà. Khi dự án hoàn thành, Cát Bà - Hải Phòng sẽ là điểm đến quanh năm, đặc biệt thuận lợi và hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết: Sun Group cam kết sẽ góp phần đưa Cát Bà trở thành hòn đảo du lịch sinh thái, thông minh không có khí thải carbon và nhiều vấn đề về môi trường như rác thải, nước thải… sẽ được giải quyết. Cùng với các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, Cát Bà sẽ tăng sức hấp dẫn với du khách và sớm trở thành điểm đến ấn tượng trong khu vực.

Giai đoạn 1 của Quần thể dự án có tổng số vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng.

Thái Linh

toquoc.vn