Tổng cục Du lịch quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Trung Quốc
Cập nhật: 15/05/2017
(TITC) – Triển khai Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia 2017, từ ngày 11-20/5/2017, Tổng cục Du lịch phối hợp với các bên liên quan tổ chức roadshow quảng bá du lịch Việt Nam tại 4 thành phố của Trung Quốc là Nam Ninh, Phúc Châu, Nam Kinh và Hợp Phì.


Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung
cùng các cán bộ trong đoàn Việt Nam và Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm 

Đoàn công tác do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung dẫn đầu và có sự tham gia của đại diện tỉnh Nghệ An, các doanh nghiệp du lịch, cơ quan thông tấn báo chí và các nghệ sĩ.

Ngày 12/5/2017, Tổng cục Du lịch đã tổ chức roadshow quảng bá du lịch Việt Nam tại TP. Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây.

Tham dự chương trình về phía Trung Quốc có bà Hồ Tinh Ba – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển du lịch, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây; ông Hoàng Nhật Đông - Ủy viên Hiệp hội hữu nghị Trung - Việt, Nghiên cứu viên Trung tâm Nghiên cứu châu Á – Thái Bình Dương thuộc Quỹ Nghiên cứu các vấn đề quốc tế Trung Quốc; đại diện Cục Du lịch TP. Nam Ninh, Hiệp hội Du lịch Trung Quốc, Hội doanh nhân Trung Quốc, Hội Việt kiều Trung Quốc. Về phía Việt Nam có ông Phạm Thanh Bình – Tổng lãnh sự, Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, Quảng Tây; ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch); ông Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Thị ủy Cửa Lò; ông Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An; cán bộ Sở Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch Nghệ An… cùng khoảng 200 đại biểu là doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không, các cơ quan thông tấn báo chí của Trung Quốc và Việt Nam.


Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung nhấn mạnh, trong Chiến lược phát triển du lịch của Việt Nam đã xác định Trung Quốc là thị trường nguồn khách du lịch trọng điểm, Việt Nam luôn chú trọng xúc tiến, quảng bá thị trường này. Trong những năm gần đây, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng trưởng mạnh, đặc biệt là khách đi bằng đường hàng không, sử dụng thuê bao chuyến. Trung Quốc luôn dẫn đầu trong số các thị trường gửi khách đến Việt Nam về số lượng và có tốc độ tăng trưởng cao. Năm 2016, Việt Nam đã đón khoảng 2,7 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm gần 27% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Lượng khách Việt Nam sang Trung Quốc cũng đạt gần 2 triệu lượt.

Phó Tổng cục trưởng khẳng định “Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Trung Quốc đến Việt Nam, đặc biệt khuyến khích doanh nghiệp du lịch 2 nước hợp tác kinh doanh theo đúng pháp luật. Đồng thời, quan điểm của Việt Nam luôn đối xử bình đẳng với du khách đến từ mọi quốc gia, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách du lịch, trong đó có khách Trung Quốc”.

Phó Tổng cục trưởng cũng cho biết ngành du lịch Việt Nam đang tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm, đầu tư xây dựng nhiều khách sạn cao cấp, cơ sở vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm… đáp ứng các nhu cầu khác nhau của du khách khi đến Việt Nam. Ngoài vịnh Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long, Việt Nam còn sở hữu những bãi biển đẹp được các tạp chí danh tiếng trên thế giới đánh giá cao như biển Lăng Cô (Thừa Thiên Huế), Phú Quốc, Ninh Thuận, Bình Thuận và biển Cửa Lò (Nghệ An)”.


Bà Hồ Tinh Ba, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển du lịch,
Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây

Bà Hồ Tinh Ba – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển du lịch, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc đánh giá cao sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch Việt Nam trong những năm qua và các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch tổ chức tại các thành phố của Trung Quốc đợt này, đặc biệt là tại TP. Nam Ninh. Bà cho biết, Việt Nam là điểm đến quan trọng và yêu thích của du khách Trung Quốc. Thông qua chương trình roadshow, các doanh nghiệp lữ hành và báo chí Trung Quốc đã có thêm nhiều thông tin mới về sản phẩm du lịch, điểm đến, trong đó có Nghệ An. Bà tin tưởng rằng trong thời gian tới hợp tác du lịch giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp, góp phần tăng trưởng lượng khách trao đổi.

Nhân dịp này, Nghệ An cũng đã giới thiệu tiềm năng du lịch của địa phương đến các hãng lữ hành và báo chí Trung Quốc. Theo đó, Nghệ An có biển Cửa Lò với bãi cát trắng mịn, nước trong với cơ sở hạ tầng dịch vụ hiện đại; khu du lịch Bãi Lữ với phong cảnh thiên nhiên huyền ảo hòa quyện giữa núi và biển; Đảo chè Thanh An được ví là “Hạ Long của xứ Nghệ”… Nghệ An luôn mong muốn được đẩy mạnh hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp lữ hành Trung Quốc, đặc biệt là tỉnh Quảng Tây, nhằm thu hút thêm nhiều khách Trung Quốc đến với Nghệ An.

Đến với roadshow, các đại biểu đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với các nhạc cụ truyền thống dân tộc, góp phần quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp văn hóa Việt Nam đến với bạn bè Trung Quốc.
 

Với dân số hơn 1,3 tỷ người, kinh tế tăng trưởng mạnh, chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, mỗi năm Trung Quốc có 122 triệu người đi du lịch và dự kiến con số này sẽ đạt 220 triệu người vào năm 2025. Trung Quốc luôn được các nước trên thế giới coi là thị trường nguồn khách quan trọng.

Một số hình ảnh tại chương trình roadshow:


hó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung tặng quà lưu niệm cho bà Hồ Tinh Ba


Ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An,
tặng quà lưu niệm cho đại diện Cục Du lịch Nam Ninh

Thực hiện: Thu Thủy (từ TP. Nam Ninh, Trung Quốc)