Tổng cục Du lịch quảng bá du lịch Việt Nam tại Phúc Châu, Trung Quốc
Cập nhật: 16/05/2017
(TITC) – Tiếp nối hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại TP. Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, chiều ngày 15/5/2017, Tổng cục Du lịch đã tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại TP. Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến.


Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung
cùng các cán bộ trong đoàn Việt Nam và Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm

Tham dự chương trình có ông Tô Khánh Từ - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Phúc Kiến; ông Nguyễn Văn Chiểu – Tham tán kinh tế Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh cùng khoảng 300 doanh nghiệp lữ hành, cơ quan thông tấn báo chí Trung Quốc.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Ngô Hoài Chung cho biết đây là lần đầu tiên Việt Nam quảng bá du lịch tại TP. Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến. Phó Tổng cục trưởng cũng nhấn mạnh, Trung Quốc và Việt Nam là hai quốc gia láng giềng có mối quan hệ lâu đời và truyền thống hợp tác gần gũi, trong đó có du lịch. Những năm gần đây, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ký kết thúc đẩy hợp tác du lịch với Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc và nhiều tỉnh, thành phố khác của Trung Quốc. Trung Quốc là thị trường khách du lịch trọng điểm của Việt Nam nên Việt Nam chú trọng xúc tiến quảng bá du lịch tại thị trường này và luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho du khách Trung Quốc đến Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng hi vọng trong thời gian tới, hợp tác du lịch giữa hai nước sẽ ngày càng được thúc đẩy phát triển.


Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu khai mạc chương trình

Tại chương trình, ông Tô Khánh Từ vui mừng chào đón đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam đến Phúc Châu và nhận định Việt Nam là đất nước có nguồn tài nguyên du lịch rất phong phú, đa dạng, kết hợp được vẻ huyền bí châu Á và tráng lệ châu Âu. Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc, Hà Nội… là những điểm đến rất hấp dẫn, hàng năm thu hút một lượng lớn du khách Trung Quốc. Hiện tại, đã có đường bay thẳng Phúc Châu – TP. Hồ Chí Minh, tạo điều kiện đi lại thuận lợi, dễ dàng hơn cho du khách. Ông hi vọng qua chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, tiềm năng, sản phẩm du lịch của Việt Nam sẽ được giới thiệu rộng rãi đến du khách Phúc Kiến.


Ông Tô Khánh Từ - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Phúc Kiến phát biểu tại chương trình

Tham dự chương trình, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Nghệ An cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Phúc Kiến trong việc liên kết trao đổi khách du lịch, xây dựng sản phẩm mới và tìm kiếm các cơ hội đầu tư, nhất là các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Nhân dịp này, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung và đoàn công tác cũng đã có buổi gặp gỡ và chào xã giao Phó Cục trưởng Cục Du lịch Phúc Kiến Tô Khánh Từ. Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đánh giá Phúc Kiến là tỉnh có nền kinh tế phát triển mạnh, trong lịch sử đã có nhiều thương gia Phúc Kiến đi theo đường biển đến Việt Nam giao thương nên hai bên đã có mối quan hệ hợp tác thương mại tốt đẹp. Năm 2016, Việt Nam đã đón được hơn 2,6 triệu khách Trung Quốc. Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực du lịch, qua đó tăng cường trao đổi khách giữa hai bên.

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại TP. Phúc Châu được tổ chức trong bối cảnh Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang đang có chuyến thăm cấp nhà nước tại Trung Quốc từ ngày 11-15/5/2017 và tham dự diễn đàn cấp cao “Vành đai và con đường” do Trung Quốc khởi xướng. Tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp Trung Quốc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đánh giá cao tiềm năng hợp tác về du lịch giữa hai nước và yêu cầu Việt Nam phải tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến tại thị trường Trung Quốc.

* Một số hình ảnh trong chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại TP. Phúc Châu:

Thực hiện: Thu Thủy (từ TP. Phúc Châu, Trung Quốc)