TCDL kiểm tra hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế tại tỉnh Cao Bằng
Cập nhật: 23/05/2017
(TITC) – Ngày 18/5/2017, Đoàn kiểm tra của Tổng cục Du lịch do Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành Phạm Lê Thảo làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có 6 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, trong đó có 5 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế và 1 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa. Trong ngày 18/5, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra 3 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế gồm: Công ty Cổ phần Du lịch Cao Bằng; Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Bằng Giang; và Công ty TNHH MTV Thương mại, Du lịch Nhật Lợi. 

Tại buổi làm việc, đoàn đã kiểm tra tình hình hoạt động và việc báo cáo kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trên theo quy định tại Thông tư 89/2008/TT-BVHTTDL và Thông tư 26/2014/TT-BVHTTDL.

Đoàn kiểm tra của TCDL kiểm tra tại các doanh nghiệp

Đại diện các doanh nghiệp cũng bày tỏ, mặc dù thời gian qua hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế của các công ty còn gặp nhiều khó khăn và chưa tập trung khai thác nên hiệu quả chưa cao, song các doanh nghiệp đều mong muốn Tổng cục Du lịch tạo điều kiện để doanh nghiệp được tiếp tục kinh doanh lữ hành quốc tế. 

Trước mong muốn của doanh nghiệp, đồng thời đánh giá tỉnh Cao Bằng có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch, với những khu, điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế, bà Phạm Lê Thảo yêu cầu các công ty tiếp tục hoàn thiện và bổ sung đầy đủ hồ sơ gửi về Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) để xem xét.

Thanh Tâm