5 tháng đầu năm Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đón trên 240.000 lượt khách
Cập nhật: 26/05/2017
Chiều 24/5, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam về tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 tháng đầu năm 2017 và các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong Quý II/2017.  

Theo báo cáo, về việc xây dựng các văn bản phục vụ công tác quản lý, điều hành: Hiện Ban Quản lý đã làm việc với Vụ Tổ chức hành chính nhà nước và Công vụ của Văn phòng Chính phủ về nội dung liên quan đến Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong Nghị định của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ của Bộ VHTTDL và đang lấy ký kiến các thành viên Chính phủ. Ngoài ra, Ban Quản lý đã thành lập Tổ soạn thảo, đang triển khai xây dựng Quy chế quản lý đầu tư, khai thác Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam theo kế hoạch công tác Bộ VHTTDL giao năm 2016.

Về tổ chức các sự kiện thường niên tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Ban Quản lý đã tổ chức thành công các sự kiện: Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”, Chủ tịch Nước chúc Tết cộng đồng các dân tộc và các hoạt động chào mừng “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” (19/4).

Bên cạnh đó là các hoạt động tại Khu các làng dân tộc: Tổ chức 10 cộng đồng dân tộc hoạt động thường xuyên hàng ngày; tổ chức các hoạt động theo chủ đề hàng tháng như: Tháng 4 “Sắc màu các dân tộc Việt Nam; Tháng 5 “Bác Hồ với cộng đồng các dân tộc Việt Nam”; Tháng 6 “Thiếu nhi với văn hóa truyền thống các dân tộc”… Các hoạt động có sự tham gia của 6 nhà hát, đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ (Tuồng, Chèo, Cải lương, Xiếc, Múa rối, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam)… thu hút đông đảo du khách đến Làng. Theo ước tính 5 tháng đầu năm 2017, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã có trên 240.000 lượt khách đến tham quan (đạt 80% kế hoạch năm).

Phát huy những kết quả đạt được, từ nay đến cuối năm, Ban Quản lý Làng sẽ thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tổ chức các hoạt động hàng tháng theo kế hoạch, trong đó có hoạt động thường xuyên của 15 dân tộc; đón tiếp khách tham quan và tổ chức bán vé đảm bảo ổn định, hiệu quả; Tổ chức Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam”.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái biểu dương những kết quả mà Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Thứ trưởng chỉ đạo từ nay đến cuối năm, Ban Quản lý cần hoàn chỉnh, chuẩn bị các Dự thảo về văn bản quản lý; kiện toàn bộ máy nhân sự.

Về tổ chức các hoạt động tại Làng, Thứ trưởng đề nghị Ban Quản lý cần tạo điểm nhấn hàng tháng để thu hút khách du lịch; tổ chức chương trình riêng đón các đoàn đại biểu người có uy tín, có công của các tỉnh thành về thăm Làng; Tổ chức tốt Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam”, cũng như các hoạt động hàng Tháng theo chủ đề…

Lan Anh

Cinet.vn