Náo nức Lễ hội sông nước miệt vườn ở xứ cù lao
Cập nhật: 31/05/2017
Ngày 30/5, vào dịp tết Đoan Ngọ (ngày mùng 5/5 Âm lịch), hàng chục ngàn người dân ở trong và ngoài tỉnh Sóc Trăng đã đổ về cồn Mỹ Phước (xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) để tham dự Lễ hội sông nước miệt vườn năm 2017 tỉnh Sóc Trăng.

Lễ hội sông nước miệt vườn năm 2017 có chủ đề “Ngày hội sông nước miệt vườn cồn Mỹ Phước” là một trong chuỗi lễ hội hàng năm của tỉnh Sóc Trăng. Lễ hội nhằm tôn vinh người dân xứ vườn cùng những loại trái cây đặc sản của vùng Kế Sách – vùng chuyên canh cây ăn trái lớn nhất của tỉnh Sóc Trăng; khuyến khích và nâng cao chất lượng phục vụ du khách tại cồn Mỹ Phước; tạo điều kiện mở ra thị trường tiêu thụ trái cây; giúp người dân tiếp xúc với du khách gần xa, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu để trao đổi, nâng cao chất lượng cây trồng, sản phẩm; từ đó tiếp cận và hội nhập với yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước về trái cây.

Ông Đặng Văn Nám - người dân địa phương - cho biết: Cồn Mỹ Phước được hình thành nhờ phù sa bồi đắp tạo thành một vùng đất hình bầu dục có chiều dài khoảng 3,5km với diện tích tự nhiên hơn 1.020 ha phủ đầy màu xanh của các loại cây ăn trái đặc sản như nhãn, sầu riêng, mít, vú sữa, bưởi,….

Tại lễ hội, Ban tổ chức tập trung tôn vinh trái cây miệt vườn Nam bộ như: Cam sành Ba Trinh, mít nghệ An Mỹ, bưởi da xanh Kế Thành, chôm chôm Phong Nẫm, măng cụt An Lạc Tây,...

Đến với ngày hội, du khách sẽ có dịp thưởng thức nhiều trái cây miệt vườn và hòa mình vào không khí trong lành mát mẻ của vùng đất phù sa của một nhánh dòng sông Mê Kông hùng vĩ bồi đắp.

Cồn Mỹ Phước là một trong những “điểm du lịch xanh”, di tích thắng cảnh cấp tỉnh của tỉnh Sóc Trăng có thế mạnh về không khí trong lành, vườn cây ăn trái quanh năm xanh tốt bởi phù sa của sông Hậu và nước ngọt quanh năm.

Cồn Mỹ Phước nằm ở một vị trí rất thuận lợi cho du khách. Nếu đi đường bộ, du khách từ TP. Hồ Chí Minh có thể đi bằng ôtô hoặc xe máy đến Trà Vinh, sang phà Cầu Quan, Đại Ngãi rồi theo quốc lộ Nam sông Hậu là đến xã Nhơn Mỹ rồi qua đò là tới cồn Mỹ Phước. Với du khách ở các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Hậu Giang thì theo quốc lộ Nam sông Hậu từ TP. Cần Thơ chỉ khoảng 40km là tới nơi. Nếu đi bằng phương tiện đường thủy thì từ TP. Cần Thơ theo dòng sông Hậu xuôi về phía hạ lưu với hơn một giờ đồng hồ, là đến cồn Mỹ Phước.

Đến với Lễ hội năm 2017, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các loại trái cây đặc sản của nhà vườn Kế Sách cũng như thưởng thức vị ngon đặc biệt của các loại trái cây ở địa phương, sau đó mua về làm quà cho người thân….

 

Báo Giáo dục và Thời đại