Tổng cục Du lịch làm việc với Hội truyền thông du lịch quốc tế
Cập nhật: 01/06/2017
(TITC) – Sáng ngày 31/5/2017, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã có buổi làm việc với Hội truyền thông du lịch quốc tế nhân chuyến khảo sát của đoàn tại Campuchia và Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Jim Thompson - Chủ tịch Hội truyền thông du lịch quốc tế bày tỏ mong muốn được gặp gỡ và làm việc với Tổng cục Du lịch Việt Nam để bàn về chương trình hợp tác quảng bá du lịch trong thời gian tới.

Được biết, Hội truyền thông du lịch quốc tế gồm các nhà báo từ nhiều quốc gia khác nhau hoạt động theo hình thức mở và linh hoạt về du lịch như giới thiệu, quảng bá điểm đến, kết nối các phóng viên hoạt động trong lĩnh vực du lịch, kết nối các công ty lữ hành…

Chào đón đoàn đến Việt Nam, ông Vũ Nam – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch vui mừng thông báo về những thành tựu đạt được của Du lịch Việt Nam trong năm qua. Năm 2016, Việt Nam đón trên 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng 26% so với năm 2015; tổng thu từ khách du lịch đạt trên 400 nghìn tỷ đồng.

Để thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, hàng năm Việt Nam đã tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn trên thế giới như: ITB Berlin tại Đức, TOP RESA tại Pháp, WTM tại Anh… và tổ chức các chương trình họp báo, giới thiệu du lịch Việt Nam tại các nước. Cùng với đó, Việt Nam cũng tổ chức hội chợ du lịch quốc tế tại Hà Nội (VITM Hanoi) vào tháng 4 và tại TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) vào tháng 9 hàng năm, thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp du lịch và cơ quan báo chí đến các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ông Vũ Nam cho biết, năm 2017, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn khảo sát cho doanh nghiệp và báo chí quốc tế đến tham quan, tìm hiểu về điểm đến cũng như sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Việt Nam. Ông Nam hy vọng, thời gian tới có thể kết nối, hợp tác với các phóng viên của Hội truyền thông du lịch quốc tế để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Nhân dịp này, ông Vũ Nam cũng giới thiệu một số điểm du lịch nổi bật ở miền Bắc Việt Nam để đoàn phóng viên có thể đến tham quan, trải nghiệm như Vịnh Hạ Long, Ninh Bình, Sa Pa…

Thanh Tâm