Bát Xát: Khảo sát đỉnh Lảo Thẩn, chuẩn bị cho Lễ hội mùa thu
Cập nhật: 06/06/2017
Trong hai ngày 2-3/6/2017, huyện Bát Xát tổ chức chương trình leo núi nhằm khảo sát tuyến đường lên đỉnh núi Lảo Thẩn, chuẩn bị cho việc tổ chức hoạt động leo núi diễn ra trong Lễ hội mùa thu năm 2017 – Một hoạt động hấp dẫn của “Năm Du lịch quốc gia 2017- Lào Cai – Tây Bắc”.

Đây cũng là lần đầu tiên huyện Bát Xát tổ chức chương trình khảo sát đỉnh núi với sự tham gia của hầu hết lãnh đạo chủ chốt, các ban, ngành, đoàn thể của huyện tham gia, với trên 60 người.

Trong chuyến khảo sát đỉnh Lảo Thẩn lần này, lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của huyện Bát Xát đã trực tiếp kiểm tra đường đi, các điểm dừng chân trên cung đường lên đỉnh núi, đặc biệt là đo độ cao trên đỉnh núi và kiểm tra địa hình để có thể đặt mốc bằng chóp Inox biểu trưng trên đỉnh  Lảo Thẩn ở vị trí phù hợp, phục vụ du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Theo thiết bị đo độ cao của đoàn đo tại đỉnh Lảo Thẩn, thì độ cao ghi nhận là 2.834m.

“Dự kiến, việc đặt mốc bằng chóp Inox 4 mặt trên đỉnh Lảo Thẩn sẽ được huyện Bát Xát thực hiện trước khi diễn ra Lễ hội mùa thu năm 2017. Trong thời gian tới, huyện Bát Xát cũng lập hồ sơ đề nghị UBND tỉnh công nhận điểm, tuyến du lịch núi Lảo Thẩn, xã Y Tý. Cách đây hai tuần, trong hai ngày 18 và 19/5/2017, Phòng Văn hóa - Thông tin Bát Xát chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan cũng đã tiến hành khảo sát điểm du lịch đỉnh Lảo Thẩn, xã Y Tý. Việc tổ chức đoàn leo núi khảo sát đỉnh Lảo Thẩn với sự tham gia của tất cả lãnh đạo, các ban, ngành, đoàn thể của huyện lần này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ của huyện trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về du lịch Bát Xát đối với du khách”. Đồng chí Giàng Thị Dung, Bí thư huyện ủy Bát Xát cho biết.

Đỉnh Lảo Thẩn là một trong 3 đỉnh núi đẹp nhất của huyện Bát Xát, gồm có núi Ky Quan San, Nhìu Cù San, Lảo Thẩn. Cung đường lên đỉnh Lảo Thẩn, xã Ý Tý dài khoảng 10km, không quá hiểm trở và khó đi. Xuất phát từ thôn Phìn Hồ, xã Y Tý, nếu là người khỏe và leo núi tốt, cần ít nhất hơn 3 tiếng để chinh phục đỉnh Lảo Thẩn. Còn với những người sức khỏe bình thường, vừa leo núi, vừa chụp ảnh, ngắm phong cảnh, thì mất 5 tiếng đến 6 tiếng là có thể có mặt trên đỉnh núi.

Hiện nay, trên đỉnh Lảo Thẩn đã có một mốc bằng chóp Inox nhỏ 3 mặt do một đoàn du khách phượt đặt, ghi độ cao 2.860m./.

Báo Lào Cai