Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến thu hút hơn 340.000 du khách trong dịp hè
Cập nhật: 16/06/2017
Mùa hè năm nay, ngành du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến đón và phục vụ hơn 340.000 lượt khách, tăng khoảng 30-40% so với năm 2016.

Khách du lịch chọn TP. Vũng Tàu là nơi vui chơi, tắm biển trong dịp hè

Theo ông Trịnh Hàng- Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu, năm nay, do thời tiết nắng nóng, thêm vào đó với điều kiện giao thông từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đến Vũng Tàu đã thuận tiện nên lượng khách đi thư giãn tắm biển sẽ nhiều hơn. Hiện các phòng nghỉ khách sạn có nhiều khách đặt trước, mặc dù không đông như những ngày lễ tết nhưng công suất cũng đạt 60-70%. Mùa hè năm nay, ngành du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu dự kiến đón và phục vụ hơn 340.000 lượt khách, tăng khoảng 30-40% so với năm 2016.

Để chuẩn bị cho cho dịp hè, ngành du lịch và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ, đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng, kiểm soát giá, cùng với nhiều chương trình, hoạt động phong phú... đáp ứng nhu cầu du khách. Bên cạnh đó, công tác an ninh trật tự, cấp cứu thủy nạn và vệ sinh môi trường trên bãi tắm cũng được triển khai tốt, tổ chức cắm cờ hiệu, cờ đen, phao tiêu phân luồng, cảnh báo khu vực có ao xoáy, đá ngầm; ứng trực trên biển khi khách đông và kịp thời cứu vớt các trường hợp lật phao, lọt ao xoáy khi tắm biển.

Ông Lê Thanh Lâm- Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Du lịch Biển Đông (TP. Vũng Tàu)- cho biết, trong 3 tháng hè năm nay, chúng tôi dự kiến đón khoảng 14.000 - 15.000 lượt khách và đảm bảo giữ giá dịch vụ ổn định. Có những mặt hàng hải sản do nhu cầu trong những ngày hè tăng cao nên giá cũng có tăng hơn so với ngày thường, nhưng khu du lịch vẫn sẽ cân đối giá bán với mức hợp lý để du khách có thể thưởng thức kỳ nghỉ trọn vẹn.

Lê Cương

Báo Công thương