Thái Nguyên chuẩn bị tổ chức cuộc thi “Người đẹp xứ Trà”
Cập nhật: 21/06/2017
Chiều 19/6, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức họp bàn về công tác chuẩn bị tổ chức cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” lần thứ 4 năm 2017. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi chủ trì cuộc họp.

Với mục tiêu giới thiệu, quảng bá về đất và người Thái Nguyên; tôn vinh văn hóa, các sản phẩm trà thông qua tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn, khả năng hiểu biết, ứng xử trong cuộc sống cũng như sự khéo léo, tài hoa của người con gái xứ Trà, cuộc thi “Người đẹp xứ Trà” năm nay sẽ được phát động và nhận hồ sơ từ ngày 1/7 đến 20/9; vòng sơ khảo diễn ra từ ngày 01 - 04/10; vòng chung khảo diễn ra từ ngày 05 - 09/10; vòng chung kết diễn ra từ ngày 11 - 20/10. Thí sinh dự thi cần bảo đảm các tiêu chí như: Là nữ công dân Việt Nam, tuổi từ 18 đến 25, có sức khỏe tốt, chưa kết hôn và sinh con; tốt nghiệp THPT trở lên… Dự kiến Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và nhiều danh hiệu, giải thưởng tiêu biểu khác cho những thí sinh xuất sắc.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến, tập trung vào những vấn đề, nội dung như: Cơ cấu các danh hiệu và giải thưởng phụ; thành phần Ban Giám khảo; chủ đề của Cuộc thi… Phát biểu kết luận, đồng chí Trịnh Việt Hùng cho rằng các ý kiến sẽ góp phần hoàn thiện nội dung của Cuộc thi. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị được giao tổ chức Cuộc thi tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị. Đặc biệt, Cuộc thi phải bảo đảm mục tiêu truyền bá giá trị vật thể và phi vật thể của sản phẩm trà Thái Nguyên cả ở phạm vi trong nước và quốc tế./.

Báo Thái Nguyên