Giới thiệu du lịch Kanagawa, Nhật Bản
Cập nhật: 13/07/2017
(TITC) – Sáng ngày 13/7/2017, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo giới thiệu du lịch tỉnh Kanagawa Nhật Bản. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu đã đến dự và phát biểu tại hội thảo.

Thống đốc tỉnh Kanagawa Yuji Kuroiwa phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thống đốc tỉnh Kanagawa Yuji Kuroiwa cho biết hai nước Việt Nam và Nhật Bản có mối quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch văn hóa. Năm 2016, lễ hội Du lịch, Văn hoá Việt Nam lần thứ hai tại tỉnh Kanagawa đã diễn ra rất thành công, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách trong lòng người dân Kanagawa nói riêng và Nhật Bản nói chung. Ông rất kỳ vọng trong thời gian tới, hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch giữa hai bên sẽ phát triển mạnh hơn nữa.
 

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết trong định hướng phát triển du lịch, Việt Nam luôn xác định thị trường khách Nhật Bản là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Trong vài năm trở lại đây, Việt Nam cũng đang trở thành một trong những thị trường khách quan trọng của du lịch Nhật Bản. Số lượng khách trao đổi giữa hai bên ngày càng tăng. Năm 2016, Việt Nam đón 740.000 lượt du khách Nhật Bản, tăng 10,3% so với năm 2015. Khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đạt 233.800 lượt, tăng 26% so với năm 2015. Trong thời gian tới, cùng với sự phát triển quan hệ tốt đẹp trên nhiều mặt, lượng khách trao đổi giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa.

Toàn cảnh hội thảo

Để tạo điều kiện cho khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam, từ năm 2003, chính phủ Việt Nam đã thực hiện chính sách miễn visa cho công dân Nhật Bản đến Việt Nam trong 15 ngày. Phó Tổng cục trưởng mong muốn chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục nới lỏng và tiến tới miễn visa cho khách du lịch Việt Nam đến thăm Nhật Bản trong thời gian tới để nhiều người dân Việt Nam có điều kiện thuận lợi hơn đến thăm đất nước Nhật Bản xinh đẹp và hiếu khách.

Đến với hội thảo, các đại biểu đã nghe giới thiệu về du lịch tỉnh Kanagawa. Theo đó, Kanagawa là tỉnh có dân số đứng thứ hai tại Nhật Bản, chỉ sau Tokyo và nằm sát Tokyo, nổi tiếng với thành phố cảng Yokohama lớn nhất của Nhật Bản với lượng khách du lịch qua lại hàng năm lớn. Kanagawa nổi tiếng với các điểm đến được nhiều du khách quốc tế quan tâm như khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Hakone, thành phố cổ Kamakura, khu phố người Hoa (China town), bảo tàng mì Ramen Shin, cáp treo Hakone… Bên cạnh đó, Kanagawa còn được biết đến với nền văn hóa ẩm thực phong phú, ngon và rất tinh tế với lẩu bò sukiyaki, sườn cốt lết, mì Ramen…


Tin, ảnh: Thu Thủy