Khai mạc Những ngày Văn hóa, Du lịch Việt Nam tại Lào
Cập nhật: 18/07/2017
Chiều 17/7, lễ khai mạc sự kiện “Những ngày Văn hóa, Du lịch Việt Nam tại Lào” được tổ chức tại Cung Văn hóa Quốc gia Lào với sự tham dự của đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; đồng chí Xay-xổm-phon Phôm-vi-hản (Saysomphone Phomvihane), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Lào xây dựng đất nước; một số đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng của Việt Nam và Lào; Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Mạnh Hùng; cùng đông đảo người dân thủ đô Viêng Chăn và bà con Việt Kiều tại Lào.

Đồng chí Tòng Thị Phóng và đồng chí Saysomphone Phomvihane cắt băng khai mạc “Những ngày Văn hóa, Du lịch Việt Nam tại Lào”.

“Những ngày Văn hóa, Du lịch Việt Nam tại Lào” giới thiệu tới nhân dân Lào anh em vẻ đẹp Việt Nam thông qua các tác phẩm nghệ thuật về phong cảnh, văn hóa, con người, đặc biệt là các di sản thiên nhiên, di sản văn hóa vật thể, phi vật thể của Việt Nam đã được UNESCO ghi danh vào Danh mục di sản thế giới và các hiện vật văn hóa đặc trưng của Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện “Những ngày Văn hóa, Du lịch Việt Nam tại Lào” đã diễn ra “Triển lãm Sắc màu Việt Nam” với việc giới thiệu về cuộc sống và đất nước, con người Việt Nam. Triển lãm tập trung vào các chủ đề văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam, có gian trưng bày 60 bức ảnh khổ to về cuộc sống thường ngày, về phong cảnh thiên nhiên và các di sản văn hóa của Việt Nam.

Ngoài ra, còn có gian trưng bày các pano, áp-phích gần 100 bức tranh giới thiệu về các thành phố lớn của Việt Nam, các lễ hội truyền thống của Việt Nam, khu trưng bày các sản phẩm du lịch, các sản phẩm đồ gốm, đồ sơn mài, các loại nhạc cụ, áo dài truyền thống... đặc trưng của Việt Nam. Các hoạt động khác như biểu diễn nghệ thuật ca, múa, nhạc dân tộc Việt Nam và chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam sẽ được tổ chức trong những ngày tới tại thủ đô Viêng Chăn.

Tại Cung Văn hóa Quốc gia Lào, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam tổ chức Triển lãm sách Việt Nam tại Lào có khoảng 500 đầu sách với các thể loại khoa học xã hội, văn học, lịch sử, thiếu nhi... với hơn 1.000 cuốn. Đặc biệt, tại triển lãm lần này có trưng bày nhiều tác phẩm của Việt Nam viết về Lào, viết về mối quan hệ truyền thống và tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào bằng tiếng Lào.

XUÂN SƠN - PHẠM GIANG

Báo Nhân dân