“Cảm nhận Việt Nam” tại đất nước mặt trời mọc
Cập nhật: 26/07/2017
(TITC) – “FEEL Vietnam” (Cảm nhận Việt Nam) sẽ là chủ đề của Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa, Nhật Bản (Viet Nam festa in Kanagawa 2017) được tổ chức từ ngày 15-17/9 tới đây ở thành phố Yokohama - thủ phủ của tỉnh.

Khai mạc Lễ hội Việt Nam lần II tại Kanagawa, Nhật Bản

Tiếp nối thành công của các lễ hội năm trước, Lễ hội Việt Nam lần thứ III năm nay sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật phong phú và đặc sắc như múa rối nước, trình diễn áo dài, nhạc cụ dân tộc, ẩm thực... Trong khuôn khổ lễ hội còn có các hội thảo về hợp tác phát triển du lịch, văn hóa, kinh tế, thương mại và đầu tư­ giữa hai quốc gia. 

Dự kiến lễ hội sẽ có sự tham gia của các doanh nhiệp Việt Nam với quy mô hàng trăm gian hàng được chia thành các khu vực: ẩm thực, bày bán sản phẩm thủ công mỹ nghệ, gian hàng giới thiệu và quảng bá du lịch, gian hàng trưng bày đèn lồng và tranh thêu hoa...

Tham dự lễ hội lần này, người dân Nhật Bản không chỉ được trải nghiệm nền ẩm thực phong phú và đa dạng của Việt Nam, hòa mình vào các các tiết mục nghệ thuật truyền thống, tìm hiểu nét đẹp về văn hóa và con người Việt Nam mà còn được thưởng thức các tiết mục múa rối nước – loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo chỉ có ở Việt Nam. Đây cũng là cơ hội cho cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản tăng cường tinh thần đoàn kết, từ đó ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, quảng bá du lịch Việt Nam đến với người dân Nhật Bản.

Trước đó, tại buổi họp báo về Lễ hội Việt Nam lần thứ III diễn ra vào ngày 19/7 tại tỉnh Kanagawa, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường cho biết, ngoài Lễ hội Việt Nam, Ban tổ chức cũng quyết định chọn tháng 9 là Tháng Việt Nam để tổ chức nhiều hoạt động nhằm giới thiệu nét đẹp, nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam tới người dân Nhật Bản nói chung và người dân tỉnh Kanagawa nói riêng.

Được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2015, đến nay Lễ hội Việt Nam đã trở thành sự kiện văn hóa thường niên thúc đẩy tình hữu nghị thắm thiết giữa nhân dân hai nước, đóng góp vào sự phát triển bền vững của hai quốc gia. Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa năm nay đặt mục tiêu thu hút hơn 400.000 lượt khách tới thăm, vượt con số 330.000 lượt khách đến lễ hội vào năm 2016.

Khánh Trang