Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội mùa Thu 2017
Cập nhật: 31/07/2017
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch của huyện Bát Xát hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai – Tây Bắc.

Thời gian tổ chức lễ hội dự kiến diễn ra trong 2 ngày (từ 26 - 27/8), tại xã Y Tý (Bát Xát) với quy mô cấp huyện. Các hoạt động chính diễn ra tại lễ hội gồm: Trải nghiệm, khám phá văn hóa người Hà Nhì; khám phá di tích quốc gia ruộng bậc thang; leo núi chinh phục đỉnh cao (đỉnh Lảo Thẩn, xã Y Tý); khám phá chợ phiên vùng cao. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra lễ hội còn có các hoạt động bổ trợ, như trưng bày các sản phẩm dân tộc, khu ẩm thực...

Đến với Lễ hội Mùa Thu 2017, du khách sẽ được trải nghiệm sắc màu văn hóa dân tộc của Bát Xát nói chung, văn hóa truyền thống dân tộc Hà Nhì và các dân tộc khác tại Y Tý nói riêng.

Lễ hội Mùa Thu 2017 được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh du lịch huyện Bát Xát đến với du khách trong và ngoài nước; thu hút các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đầu tư, tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch; đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch theo hướng bền vững trên địa bàn huyện, góp phần xóa đói, giảm nghèo. 

Báo Lào Cai