Những điểm du lịch hấp dẫn gần Hà Nội cho kỳ nghỉ 2/9
Cập nhật: 04/08/2017
(TITC) - Rời xa không khí ồn ào, náo nhiệt của thủ đô, tìm về với thiên nhiên trong lành, thoáng đãng ở một số điểm du lịch xung quanh Hà Nội sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ trọn vẹn và ý nghĩa bên gia đình, bè bạn. Nếu chưa lựa chọn được điểm đến phù hợp cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới thì đây là gợi ý dành cho bạn.

Núi Ba Vì (Hà Nội)

(Nguồn ảnh: internet)

Là dãy núi đất và đá vôi lớn trải dài trên diện tích khoảng 5.000ha thuộc địa phận ba huyện Ba Vì (Hà Nội), Lương Sơn và Kỳ Sơn (Hòa Bình), cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km về phía tây, núi Ba Vì thích hợp cho những chuyến picnic, cắm trại, dã ngoại ngắn ngày của bạn. Đến đây, bạn có cơ hội khám phá Vườn quốc gia Ba Vì với hệ sinh thái động thực vật phong phú, đa dạng, nơi chứa đựng và bảo tồn nhiều lâm thổ sản quí như gỗ, song mây, trẩu, sơn, cây thuốc nam và các loài thú được bảo vệ như hổ, báo, gấu, cầy bay…

Ngoài ra, bạn còn có dịp tham quan nhiều di tích độc đáo như đền thờ Bác Hồ, nhà thờ Pháp cổ hay đền Thượng thờ thánh Tản Viên. Nằm rải rác quanh khu vực núi Ba Vì là các khu du lịch Ao vua, Thiên Sơn - Suối Ngà, Khoang Xanh – Suối Tiên, Thác Đa, Suối Mơ, Đầm Long... cũng là những điểm đến thú vị bạn có thể khám phá và trải nghiệm trong kỳ nghỉ của mình.

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Cách Hà Nội khoảng 85km về phía bắc, Tam Đảo (thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9 của bạn. Một trong những lý do khiến Tam Đảo chiếm được cảm tình của đông đảo khách du lịch chính là không khí mát mẻ quanh năm với nền nhiệt trung bình từ 18–250C. Khí hậu ở đây có sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày: buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối có chút lạnh giá của mùa đông. Thiên nhiên và dấu vết thời gian còn ban tặng cho Tam Ðảo một khung cảnh vừa hữu tình, thơ mộng, vừa hùng vĩ, huyền ảo với những ngôi nhà ẩn hiện trong sương khói, mây trời cùng những con đường uốn lượn ngoằn ngoèo theo sườn núi. Sẽ thú vị hơn cả nếu bạn tổ chức chuyến phượt lên Tam Đảo cùng nhóm bạn và dừng chân ở bất kỳ đâu để ngắm cảnh đẹp hai bên đường.

Đến Tam Đảo, bạn đừng bỏ qua những điểm tham quan độc đáo như thác Bạc, hồ Xạ Hương, thang Mây, đỉnh núi Rùng Rình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ đá Tam Đảo… Đặc biệt là trải nghiệm những dịch vụ hấp dẫn tại hệ thống các biệt thự, khách sạn, nhà hàng, khu thể thao, bể bơi... Sau hành trình tham quan tốn nhiều năng lượng, du khách sẽ cảm thấy ấm lòng khi được thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng của người dân Tam Đảo như ngọn su su xào, gà đồi, lợn mán, thịt bò tái kiến đốt...

Hồ Đại Lải (Vĩnh Phúc)

Hồ Đại Lải (thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cách Hà Nội khoảng 40km cũng là địa điểm thích hợp cho kỳ nghỉ sắp tới của bạn. Tại đây, bạn có thể ngồi du thuyền để ngắm cảnh xung quanh hồ, tham quan đảo Ngọc nằm giữa hồ, câu cá, cắm trại, khám phá khu hang Dơi, Giếng Trời... Cũng có thể đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn, thăm bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, luồn rừng qua đèo Nhe sang đất Thái Nguyên hoặc rẽ sang núi Mỏ Quạ, khám phá những dấu tích lâu đài thành quách cổ và thưởng thức các món ăn đặc sắc của đồng bào dân tộc.

Sau khi tham quan hồ Đại Lải, bạn hãy đến với Flamingo Đại Lải Resort để tận hưởng những phút giây nghỉ dưỡng thư thái nhất. Được vinh danh trong Top 10 resort đẹp nhất thế giới, Flamingo Đại Lải Resort sở hữu phong cảnh sơn thủy hữu tình với vẻ đẹp hài hòa được tạo nên bởi sự hùng vĩ của dãy núi Tam Đảo và sự thơ mộng của hồ Đại Lải. Flamingo Đại Lải Resort đáp ứng nhu cầu của bạn với nhiều loại hình giải trí đa dạng như: hệ thống nhà hàng độc đáo; bể bơi 4 mùa; sân golf; spa; CLB bãi biển với các hoạt động: chèo thuyền kayak, thuyền gỗ WhiteHall, bóng chuyền bãi biển, xe đạp đôi, nhà phao dưới nước…

Mai Châu (Hòa Bình)

Cách thủ đô Hà Nội 130km về phía tây bắc, Mai Châu (Hòa Bình) ghi điểm trong mắt du khách bởi khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm cùng những nét văn hóa đặc trưng vùng Tây Bắc. Đặt chân đến Mai Châu, điều ấn tượng nhất đối với du khách chính là khung cảnh thiên nhiên yên bình với những nếp nhà nhỏ xinh nằm ẩn mình trong làn sương mờ ảo. Đặc biệt, nếu tới đây vào khoảng cuối thu, đầu đông khi những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín, vàng óng phủ kín khắp các sườn đồi, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể rời mắt.

Tại Mai Châu, bạn có thể đi bộ tham quan các bản du lịch cộng đồng như bản Lác, Pom Coọng, bản Văn, bản Nhót; đi xe đạp ra cánh đồng lúa, tận hưởng không khí trong lành của miền quê yên ả. Tối đến, bạn lại đắm say trong những điệu múa lời ca của đồng bào dân tộc và hòa mình trong không khí sôi nổi của chương trình giao lưu lửa trại. Nếu muốn du lịch khám phá, bạn có thể đến hang Chiều, hang Mỏ Luông hay xa hơn một chút là hang Ba Khan. Và tất nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu không dành thời gian để thưởng thức nhiều món đặc sản như cơm lam, gà nướng, thịt lợn xiên nướng, cá suối nướng, xôi nếp,…

Khu danh thắng Tràng An (Ninh Bình)

Cách thủ đô Hà Nội hơn 90km về phía nam, khu danh thắng Tràng An (Ninh Bình) là một trong những khu du lịch sở hữu những điểm đến tuyệt vời để bạn thỏa sức trải nghiệm. Nơi đây được ví như một “Hạ Long cạn” với vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ được tạo nên bởi các thế núi muôn hình vạn trạng soi bóng xuống những dòng suối nhỏ quanh co, uốn lượn nối liền các hang động, thung lũng hoang sơ, kỳ bí. Đây còn là nơi bảo tồn và chứa đựng nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi, các di chỉ khảo cổ học và các di tích lịch sử văn hóa đặc sắc. Ngoài tuyến du lịch đường bộ có chiều dài 1,6km qua ba đèo liền nhau là đèo Cậy, đèo Vài và đèo đền Trần, đến với khu du lịch sinh thái Tràng An, du khách còn có thể lựa chọn tuyến du lịch đường thủy kết hợp leo núi theo một lộ trình khép kín. Xuất phát từ bến thuyền trung tâm với điểm dừng chân đầu tiên là đền Trình, tiếp theo du khách ngồi thuyền qua các hang Địa Linh, hang Tối, hang Sáng, hang Nấu Rượu rồi lên bờ và leo gần 500 bậc đá để vào dâng hương tại đền Trần. Sau đó, du khách xuống thuyền đi qua hang Sính, hang Si, hang Ba Giọt, hang Seo, hang Sơn Dương và lên thăm phủ Khống, rồi tiếp tục lộ trình đến hang Khống, hang Trần, hang Quy Hậu và trở về điểm xuất phát, kết thúc chuyến đi.

Nơi đây còn có những homestay nhỏ được xây dựng sát vách núi, chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú khi được hòa mình với thiên nhiên.

Lam Phương