Du khách Nhật tham gia trồng rừng ở Cần Giờ
Cập nhật: 08/08/2017
Dù đã được giới thiệu kỹ lưỡng nhưng nhiều người trong đoàn không khỏi ngạc nhiên khi trực tiếp cầm dụng cụ, đào đất, đặt cây non xuống rừng ngập mặt; góp phần phủ xanh Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn và bảo vệ môi trường.  

Mới đây, Fiditour phối hợp với Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Cần Giờ tổ chức cho đoàn khách đến từ Nhật Bản tham quan, học tập kết hợp trồng cây gây rừng.

Du khách tham gia trồng cây.

Dù đã được giới thiệu kỹ lưỡng nhưng nhiều người trong đoàn không khỏi ngạc nhiên khi trực tiếp cầm dụng cụ, đào đất, đặt cây non xuống rừng ngập mặn; góp phần phủ xanh Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn và bảo vệ môi trường.

Một du khách chia sẻ: “Theo tôi, đây là một việc làm tuyệt vời, đó vừa là du lịch, vừa bảo vệ môi trường. Tôi hy vọng những cây xanh chúng tôi trồng ở đây sẽ sinh sôi, nảy nở, và tôi sẽ trở lại nơi này để được thấy những thành quả lao động hôm nay của mình. Khi về nước, tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân của mình để họ biết và đến với quê hương của các bạn nhiều hơn”.

Nụ cười hào hứng của du khách.

Tuy số lượng cây trồng chưa nhiều, song hoạt động trên nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại rừng phòng hộ.

Thanh Hải

vietnamnet.vn