Giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Perth, Úc
Cập nhật: 16/08/2017
(TITC) – Ngày 15/8/2017, Tổng cục Du lịch đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Perth, Úc. Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung làm trưởng đoàn, cùng đi có cán bộ các Vụ chức năng và trên 20 doanh nghiệp du lịch, khách sạn Việt Nam hiện đang khai thác thị trường Úc. 

Sự kiện được tổ chức tại khách sạn Crown Metropol Perth

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động gồm: Giới thiệu chính sách, sản phẩm, dịch vụ du lịch mới phù hợp với thị trường Úc; Gặp gỡ, trao đổi giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Úc; Biểu diễn các tiết mục nghệ thuật truyền thống và tiệc giao thương; Làm việc với các tổ chức, đối tác liên quan nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa hai nước. 

Sự kiện được tổ chức tại khách sạn Crown Metropol Perth đã thu hút sự tham gia của 50 doanh nghiệp lữ hành nổi tiếng của Úc tới giao lưu, tìm kiếm cơ hội kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình cũng nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của các doanh nghiệp hai nước về tiềm năng khai thác tại thị trường Úc nói chung và thành phố Perth nói riêng.

Trong 7 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón trên 217.000 lượt khách từ thị trường Úc, tăng trưởng 11,4% so với cùng kỳ năm 2016. Úc được xác định là thị trường xa có tiềm năng tăng trưởng cao. Vì vậy, sự kiện lần này là cơ hội để xúc tiến, quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam tới đông đảo người dân địa phương, tăng cường hợp tác quốc tế giữa các doanh nghiệp du lịch hai nước.

Phát biểu tại sự kiện, đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Perth cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp du lịch Việt Nam - Úc. Đồng thời tạo điều kiện tối đa thúc đẩy du lịch phát triển thông qua việc hỗ trợ các vấn đề liên quan đến cấp thị thực Việt Nam. 

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung làm trưởng đoàn công tác

Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi 3 sự kiện giới thiệu du lịch Việt Nam tại thị trường Úc do Tổng cục Du lịch tổ chức. Cùng với thành phố Perth, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức Roadshow tại thành phố Sydney (ngày 17/8) và thành phố Melbourne (18/8).

Khánh Trang - Ngọc Tú