Triển lãm mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng tại Hải Dương
Cập nhật: 23/08/2017
Chào mừng 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng ngày 22/8, tại TP. Hải Dương, UBND tỉnh Hải Dương phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 22 (mở rộng).

Tham dự triển lãm có 9 tỉnh, thành trong khu vực là: Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hưng Yên cùng ba tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Trong tổng số 475 tác phẩm của 354 tác giả đăng ký dự triển lãm, Ban Tổ chức triển lãm đã lựa chọn trưng bày 205 tác phẩm của 204 tác giả.

Các chuyên ngành nghệ thuật tạo hình đã góp mặt khá đầy đủ về các chất liệu cũng như phong cách nghệ thuật. Các tác phẩm hội họa đa dạng với các chất liệu sơn dầu, sơn mài, lụa. Đồ họa rất phong phú với các chất liệu khắc gỗ, khắc kim loại, mộc bản, tranh trổ giấy, tranh mi ca. Điêu khắc được thể hiện trên các chất liệu đồng, sắt, gốm, gỗ, composite với nhiều tác phẩm kích cỡ lớn, hàm chứa tính nghệ thuật cao… Qua đó đã phản ánh được những nét đặc trưng đời sống mỹ thuật đương đại của khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức triển lãm trao một giải A, hai giải B, ba giải C và sáu giải khuyến khích tặng những tác phẩm xuất sắc nhất.

Báo Nhân dân