Lễ hội Hoa Tam giác mạch sẽ diễn ra trong 3 tháng
Cập nhật: 24/08/2017
Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ III, năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 4/10 – 31/12 tại 4 huyện vùng cao nguyên đá tỉnh Hà Giang, Việt Nam gồm: Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và TP Hà Giang.  

Lễ hội Hoa Tam giác mạch là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh giá trị di sản văn hóa và sức sống mãnh liệt của đồng bào các dân tộc trên Cao nguyên đá Đồng Văn. Đây cũng là cơ hội để quảng bá đến khách du lịch trong và ngoài nước về những giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc, những danh lam, thắng cảnh hùng vĩ, thơ mộng mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Hà Giang.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội chợ Công viên địa chất Quốc tế; Hội thi sản phẩm mật ong Bạc hà tỉnh Hà Giang 2017 và Hội thảo Khoa học ứng dụng công nghệ và các giải pháp quản lý, nâng cao chất lượng mật ong Bạc hà tỉnh Hà Giang; Tổ chức hoạt động dù bay trên mùa hoa tam giác mạch; Hòa nhạc dưới chân cột cở Lũng Cú với chủ đề “Âm vang Lũng Cú”; Chương trình ẩm thực trên Cao nguyên đá cùng các hoạt động trình diễn, giao lưu văn nghệ và các trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào các dân tộc.

Lễ hội “Hoa Tam giác mạch” năm 2017 dự kiến sẽ chính thức khai mạc vào 20 giờ ngày 27/10/2017 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.
 

kinhtedothi.vn