Phát triển sản phẩm du lịch mới cho khu vực Đông Bắc bộ
Cập nhật: 25/08/2017
(TITC) - Nhằm tìm ra các giải pháp đầu tư phát triển, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, góp phần đẩy mạnh thu hút khách du lịch đến với khu vực Đông Bắc trong thời gian tới, sáng 25/8/2017, Tổng cục Du lịch tổ chức tọa đàm “Phát triển sản phẩm du lịch khu vực Đông Bắc” tại TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tham dự tọa đàm có bà Phạm Lê Thảo – Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch); ông Lê Minh Tân – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh; ông Bùi Văn Mạnh – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình; ông Lê Ngọc Lưu – Phó Chủ tịch UBND TP. Móng Cái; đại diện hơn 70 hãng lữ hành cùng phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí tham gia đoàn khảo sát sản phẩm du lịch khu vực Đông Bắc diễn ra từ ngày  21 – 25/8/2017 do Tổng cục Du lịch tổ chức.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Lê Minh Tân – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết: Sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2018 được tổ chức tại Quảng Ninh là cơ hội để Quảng Ninh tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch và khai thác hiệu quả những lợi thế, tiềm năng về du lịch của địa phương. Để chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2018, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa  phương thuộc tỉnh chuẩn bị các điều kiện để tổ chức các chương trình Năm Du lịch quốc gia. Trong đó, tỉnh tập trung về nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, hạ tầng, phát triển sản phẩm, xúc tiến quảng bá và đào tạo nhân lực.

Đến nay, một số công trình hạ tầng về giao thông và hạ tầng du lịch đã phát huy hiệu quả và tác động trực tiếp đến hoạt động du lịch, các thiết chế văn hóa thể thao được đầu tư, nâng cấp nhằm tạo thêm điểm đến mới để thúc đẩy phát triển du lịch.

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp lữ hành và cơ quan báo chí đã đóng góp nhiều ý kiến  thiết thực nhằm phát triển sản phẩm du lịch khu vực Đông Bắc, đồng thời đề xuất các địa phương tiếp tục đa dạng hóa các dịch vụ du lịch như nâng cao chất lượng dịch vụ các cơ sở lưu trú, tổ chức các hoạt động về đêm hấp dẫn, mới lạ... nhằm kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch và nâng cao sức cạnh tranh của du lịch địa phương.

Tiếp thu ý kiến đóng góp của các vị đại biểu, đại diện các địa phương Quảng Ninh và Ninh Bình nhận trách nhiệm sẽ tham mưu với lãnh đạo tỉnh để sớm đưa ra lộ trình phát triển du lịch phù hợp và có những biện pháp nhằm cải thiện môi trường du lịch, nâng cao vai trò giám sát tại các cơ sở dịch vụ, chấn chỉnh thái độ phục vụ của nhân viên tại các tuyến, điểm du lịch, đồng thời thực hiện và nâng cao công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, đào tạo nhân lực du lịch, hợp tác quốc tế... nhằm thu hút ngày càng đông du khách đến với khu vực Đông Bắc trong thời gian tới.

Kết luận buổi tọa đàm, bà Phạm Lê Thảo cho biết, để phát triển sản phẩm du lịch cho khu vực Đông Bắc, các tỉnh Đông Bắc cần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tập trung khai thác tối đa tiềm năng du lịch của địa phương. Đồng thời cần tăng cường hợp tác phát triển du lịch nội vùng và liên vùng nhằm khai thác hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường du lịch ở các tỉnh trong khu vực.

Bài: Phương Mai; Ảnh: Xuân Bách