Phiên họp lần thứ 22 của Đại hội đồng Tổ chức Du lịch thế giới
Cập nhật: 06/09/2017
(TITC) - Từ ngày 11-16/9/2017 tới đây, phiên họp lần thứ 22 của Đại hội đồng Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) sẽ được tổ chức tại Thành Đô, Trung Quốc nhằm khẳng định sự đóng góp của du lịch vào mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) và xác định kế hoạch hoạt động của UNWTO hai năm 2018-2019. Dự kiến có hơn 1.000 đại biểu tham dự sự kiện này.

Trong chương trình làm việc của phiên họp sẽ có cuộc thảo luận cấp cao về du lịch và SDGs; một buổi họp chuyên về du lịch thông minh; lễ kỷ niệm Năm quốc tế vì sự phát triển bền vững 2017; một buổi họp về chuyển đổi Bộ quy tắc ứng xử toàn cầu về đạo đức trong du lịch thành Công ước quốc tế; và giới thiệu xu hướng du lịch hiện nay. Phiên họp cũng sẽ thảo luận về kế hoạch hoạt động và những vấn đề ưu tiên của UNWTO trong hai năm tới.

Tổng thư ký Tổ chức Du lịch thế giới Taleb Rifai nhấn mạnh phiên họp của Đại hội đồng là cơ hội đặc biệt để đưa ra những quyết định quan trọng nhằm khẳng định mạnh mẽ sự đóng góp của du lịch vào xây dựng tương lai cho con người và hành tinh chúng ta. Chúng ta nên tận dụng cơ hội này vì đây là phiên họp của các lãnh đạo du lịch toàn cầu. Và đây sẽ là cơ hội để ngành Du lịch vượt qua những thách thức đang phải đối mặt.

Đây là lần thứ hai phiên họp của Đại hội đồng UNWTO được tổ chức tại Trung Quốc và lần thứ tư được tổ chức tại Châu Á - Thái Bình Dương. Tổng thư ký cũng cho biết, Trung Quốc là nước đón khách du lịch đứng thứ tư thế giới và là thị trường nguồn đứng đầu thế giới. Đây cũng là quốc gia ưu tiên phát triển du lịch và xác định du lịch là một trụ cột chiến lược của nền kinh tế quốc dân và là công cụ hỗ trợ phát triển hiệu quả, do đó Trung Quốc được chọn là nước chủ nhà cho phiên họp Đại hội đồng lần này.

Hồng Thanh