Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế JATA 2017 tại Nhật Bản
Cập nhật: 07/09/2017
(TITC) – Từ ngày 21–24/9/2017, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm quốc tế Tokyo Big Sight, thủ đô Tokyo, Nhật Bản sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế JATA Nhật Bản 2017. Đây là một trong những hội chợ du lịch lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên tại Nhật Bản.

Khách thăm Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ năm 2016

Hội chợ Du lịch Quốc tế JATA luôn thu hút sự tham gia của hàng trăm đơn vị doanh nghiệp, các nhà quản lý du lịch quốc gia, địa phương, các hãng lữ hành, hàng không và các cơ quan thông tấn báo chí của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.  

Đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ có đại diện Tổng cục Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội cùng một số doanh nghiệp du lịch. Tại đây, gian hàng Du lịch Việt Nam trong không gian diện tích 72m2 sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của Hà Nội và một số địa phương khác như: Ninh Bình, Hạ Long, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh và đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh các hoạt động quảng bá du lịch tại gian hàng, chương trình Roadshow giới thiệu điểm đến 4 tỉnh Hà Nội – Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam sẽ được tổ chức. 

Đến với Hội chợ lần này, ngoài việc tiếp xúc, trao đổi, giao lưu với các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông của Nhật Bản tại gian hàng, còn có các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống của Việt Nam hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo khách tham quan. Bên lề Hội chợ, sẽ diễn ra nhiều hội nghị, hội thảo giới thiệu về du lịch. 

Năm 2016, Việt Nam đón 740.592 lượt khách Nhật Bản, tăng 10,3% so với năm 2015. Trong 8 tháng đầu năm 2017, 518.028 lượt khách Nhật Bản đã đến Việt Nam, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2016.

Hồng Thủy