Vẻ đẹp đảo Long Châu giữa biển khơi
Cập nhật: 12/09/2017
Đảo Long Châu như một bức tranh thiên nhiên hùng vỹ với những ngọn núi cao sừng sững và ngọn hải đăng cao vút, xa xa là vùng biển rộng mênh mông sóng vỗ.

Quần đảo Long Châu là một quần đảo cấu tạo từ đá vôi gồm khoảng trên 30 đảo, đá, bãi ngầm nằm cách Cát Bà 15km về phía đông nam và cách bờ biển Hải Phòng 50km. Đảo lớn nhất là đảo Long Châu với diện tích khoảng 1km².

Đến với hòn đảo ngọc tuyệt mỹ này, hòa mình vào không gian hoang sơ, biển xanh là những trải nghiệm cực hấp dẫn nhờ vẻ đẹp tựa thiên đường giữa trần thế. Thấp thoáng xa xa là những con thuyền đánh cá của ngư dân neo đậu qua ngày dập dềnh trên mặt biển như những nốt nhạc nhảy múa trên một khuông nhạc. Không chỉ có thiên nhiên hoang sơ, kỳ bí, cuộc sống tươi vui nơi làng chài của những người dân biển bình dị cũng đem đến cho những ai tới đây những trải nghiệm thú vị rất đời thường.

Trên đảo Long Châu có một ngọn hải đăng bằng đá được xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 1894. Đây là một trong ba ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam bên cạnh ngọn hải đăng Hòn Dấu và hải đăng Kê Gà. Nhìn từ xa, ngọn hải đăng Long Châu sừng sững giữa vùng biển trời bao la của Tổ quốc, tựa như một cây tháp bút khổng lồ viết lên trời xanh. Người dân đi biển thường gọi ngọn hải đăng Long Châu là “Mắt Long Châu”. Đã qua trên 120 năm, cây đèn biển Long Châu luôn tỏa sáng soi đường cho hàng triệu lượt tàu, thuyền ra vào cảng Hải Phòng, bất chấp mọi sự khắc nghiệt của thiên nhiên, vượt qua mọi thử thách của thời gian. Từ vùng biển quốc tế, các tàu thuyền nhận được vị trí cảng Hải Phòng qua ánh sáng đèn Long Châu và Hòn Dấu. Đèn Long Châu ở độ cao 180m so với mặt nước biển, hàng ngày những cán bộ leo 120 bậc cầu thang qua xoáy chôn ốc lên tận ngọn đèn để lau chùi kính, bóng đèn, kiểm tra thiết bị hệ thống chiếu sáng.

Đảo Long Châu với cảnh sắc hài hòa, khí hậu dễ chịu, không bị khai thác phục vụ du lịch, ảnh hưởng đến cảnh quan, rất phù hợp với những người ưa khám phá thiên nhiên hoang dã và tận hưởng những chuyến du lịch dã ngoại./.

langvietonline