Liên hoan múa quốc tế năm 2017 tổ chức tại Ninh Bình từ 16 đến 22/9
Cập nhật: 13/09/2017
Ngày 8/9, Ban tổ chức địa phương Liên hoan múa quốc tế năm 2017 đã tổ chức hội nghị bàn về công tác chuẩn bị cho Liên hoan múa quốc tế năm 2017 tại Ninh Bình. Đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, Trưởng Ban tổ chức địa phương dự và chủ trì hội nghị.

Liên hoan múa quốc tế năm 2017 sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị tỉnh Ninh Bình từ ngày 16/9 đến ngày 22/9. Liên hoan múa quốc tế năm nay thu hút 25 đoàn nghệ thuật tham gia, trong đó có 15 đoàn nghệ thuật quốc tế và 10 đoàn nghệ thuật trong nước. 

Với vai trò là địa phương diễn ra liên hoan múa, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho các đơn vị liên quan. Tại hội nghị, các đơn vị đã báo cáo tiến độ thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị cho Liên hoan múa quốc tế. 

Theo đó, với vai trò là đơn vị đồng tổ chức, đến thời điểm này, Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Bình đã dần hoàn thiện những công việc như: phối hợp với Cục nghệ thuật biểu diễn thiết kế xong ma két, giấy mời, băng rôn tuyên truyền, thi công, in ấn trang trí khánh tiết bên trong hội trường, in cờ của 15 quốc gia; Chỉ đạo Nhà hát chèo Ninh Bình tích cực chuẩn bị các tiết mục văn nghệ đặc sắc để biểu diễn trong buổi lễ khai mạc; chỉ đạo Hội Nhiếp ảnh tỉnh chuẩn bị triển lãm 100 bức ảnh về non nước Ninh Bình; khảo sát các nhà hàng, khách sạn đạt tiêu chuẩn để phục vụ các đoàn khách tham gia Liên hoan; tích cực chỉ đạo Trung tâm phát hành phim chiếu bóng tổ chức các xe tuyên truyền về tận các xã, thị trấn trên địa bàn và một số tỉnh lân cận. Từ nay đến ngày diễn ra lễ khai mạc, ngành văn hóa và thể thao sẽ tiếp tục hoàn thiện công tác trang trí khánh tiết. 

Đối với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh đã chủ động phối hợp xây dựng kế hoạch nhằm đảm bảo công tác trật tự, an toàn trong suốt thời gian diễn ra liên hoan, trong đó tập trung rà phá vật liệu nổ, phòng chống cháy nổ tại nơi diễn ra liên hoan; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng trên các tuyến đường di chuyển của các đoàn trong thời gian biểu diễn. Sở Y tế tích cực chuẩn bị nhân lực và phương tiện tại địa điểm tổ chức Liên hoan, chỉ đạo đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại nơi ăn nghỉ của Ban tổ chức, Hội đồng nghệ thuật và các đoàn tham gia…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức địa phương đánh gia cao sự chủ động, tích cực của các đơn vị trong việc chuẩn bị cho Liên hoan múa quốc tế năm 2017. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Liên hoan múa quốc tế là một sự kiện văn hóa nghệ thuật quan trọng lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình. 

Hoạt động này được xem là sự kiện khởi động cho lễ Kỷ niệm 1050 năm Đinh Tiên Hoàng lên ngôi hoàng đế. Đây cũng là dịp để người dân Ninh Bình được tiếp cận với sự kiện văn hóa nghệ thuật mang tầm quốc tế và cũng là cơ hội để quảng bá du lịch giới thiệu với bè bạn quốc tế về mảnh đất và con người Ninh Bình. Bởi vậy, các đơn vị có nhiệm vụ phục vụ sự kiện Liên hoan múa quốc tế cần làm việc một cách nghiêm túc, trách nhiệm, chuyên nghiệp để đóng góp vào thành công của Liên hoan. 

Thời gian từ nay đến ngày khai mạc không còn nhiều, vì vậy đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị cần rà soát lại tất cả các phần việc nằm trong nhiệm vụ, chức năng của đơn vị mình. Trong đó, yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp chặt chẽ với Cục nghệ thuật biểu diễn trong từng hoạt động, đảm bảo không để xảy ra những sự cố đáng tiếc. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Thông tin truyền thông, Đài PTTH tỉnh, Báo Ninh Bình tăng cường công tác tuyên truyền về sự kiện văn hóa nghệ thuật này tới mọi địa phương trong tỉnh dưới nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn… 

Vì thời gian chuẩn bị cho sự kiện khá gấp rút nên mọi nhiệm vụ cần phải được triển khai khẩn trương, chắc chắn. Với sự vào cuộc tích cực của các đơn vị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng Ninh Bình sẽ phối hợp tổ chức một Liên hoan múa thành công, để lại dư âm tốt đẹp trong lòng các nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Báo Ninh Bình