Hội thảo nâng cao năng lực thu hút khách du lịch Hàn Quốc tại Hội An
Cập nhật: 15/09/2017
(TITC) - Ngày 15/9, tại Hội An, Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc phối hợp với Tổng cục Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam tổ chức hội thảo “Nâng cao năng lực thu hút thị trường khách du lịch Hàn Quốc” với chủ đề “Thu hút khách du lịch tới Hội An - điểm đến di sản văn hóa”.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu tại hội thảo

Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tham dự hội thảo có Tổng thư ký Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc Kim Young-sun, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung, lãnh đạo Sở VHTTDL Quảng Nam, các chuyên gia du lịch Việt Nam và Hàn Quốc.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho biết, trong giai đoạn 2001 – 2016, tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 10,2%/ năm. Năm 2016 Việt Nam đón 10 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng 26% so với năm 2015; tổng thu từ khách du lịch đạt 400.000 tỷ đồng, tương đương 18 tỷ USD; đóng góp trực tiếp của du lịch ước đạt 6,8% GDP. Trong 8 tháng đầu năm 2017, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 8.472.379 lượt, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm 2016. Hiện nay ngành du lịch Việt Nam có 1.700 doanh nghiệp Lữ hành và 21.000 cơ sở lưu trú với 420.000 phòng để đón khách du lịch.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung nhấn mạnh Hàn Quốc vẫn luôn là một trong những thị trường gửi khách quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Năm 2000, mới có 53.452 lượt khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam thì đến năm 2016, con số này đã đạt 1.543.883 lượt; 8 tháng đầu năm 2017 đã có 1.500.811 lượt khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước và Hàn Quốc trở thành thị trường gửi khách lớn thứ hai của Việt Nam.

Tổng thư ký Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc Kim Young-sun phát biểu tại hội thảo

Trong thời gian qua du lịch Việt Nam đã tích cực tham dự các sự kiện, chương trình roadshow, hội chợ du lịch tổ chức tại Hàn Quốc để xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam... Để duy trì sức hấp dẫn và tiếp tục thu hút khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam, cần tích cực tìm hiểu về nhu cầu của thị trường, từ đó có biện pháp nâng cao chất lượng, tạo sản phẩm mới, phù hợp hơn, hấp dẫn hơn. Vì vậy hội thảo này là cơ hội tốt để các đại biểu, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi thông tin, có thêm kiến thức về thị trường khách du lịch quan trọng Hàn Quốc, hiểu thêm về thị hiếu của khách du lịch Hàn Quốc, làm cơ sở để nâng cao khả năng thu hút khách Hàn Quốc tới Việt Nam nói chung và tới Quảng Nam nói riêng.

Hội thảo được tiến hành tại đô thị du lịch Hội An, Di sản Văn hóa thế giới được UNESCO ghi danh, một điểm đến nổi tiếng của du lịch Việt Nam. Việc tổ chức hội thảo về du lịch tại điểm di sản văn hóa lại một lần nữa khẳng định mối quan hệ tương hỗ mật thiết không thể tách rời giữa văn hóa và du lịch. Văn hóa chính là nguồn cội của du lịch và ngược lại du lịch là nguồn lực của văn hóa. Tìm hiểu về thị trường Hàn Quốc chính là tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc để vừa nâng cao khả năng thu hút khách Hàn Quốc, vừa để hai dân tộc xích lại gần nhau hơn.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý bảo tồn Di sản văn hoá Hội An giới thiệu về đô thị cổ Hội An, các chuyên gia đến từ Hàn Quốc giới thiệu về  văn hóa Hàn Quốc, thị hiếu khách du lịch Hàn Quốc, chính sách marketing du lịch Hội An tại Hàn Quốc và giải pháp phát triển du lịch bền vững tại di sản văn hóa Hội An...

Thực hiện: Hồng Thanh, Ngọc Diệp