Quảng bá du lịch trong khuôn khổ lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa, Nhật Bản
Cập nhật: 18/09/2017
(TCDL) - Trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam tại tỉnh Kanagawa, Nhật Bản từ ngày 15-17/9/2017, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương dẫn đầu đã tham gia các sự kiện của Lễ hội và tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Tòa thị chính tỉnh Kanagawa.

Trình diễn áo dài Việt Nam

Phát biểu tại buổi giới thiệu du lịch Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh: Việt Nam luôn xác định Nhật Bản là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Trong vài năm trở lại đây, Việt Nam cũng đang trở thành một trong những thị trường khách inbound quan trọng của du lịch Nhật Bản. Số lượng khách trao đổi giữa hai bên ngày càng tăng. Năm 2016, Việt Nam đã đón được 740 ngàn lượt khách du lịch Nhật Bản, tăng 10,3% so với năm 2015. Và ngược lại, khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản đã đạt 234 ngàn lượt, tăng 26% so với năm 2015.

Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại buổi giới thiệu về du lịch Việt Nam

Tại đây, Lãnh đạo Vụ Thị trường du lịch cũng giới thiệu về chương trình du lịch Việt Nam với thông điệp “Trải nghiệm di sản văn hóa và nghỉ dưỡng biển Việt Nam”. Khách mời tham dự chương trình và người dân tỉnh Kanagawa còn được thưởng thức các chương trình biểu diễn áo dài, nhạc cụ dân tộc và ẩm thực Việt Nam.

Việt Nam được chính quyền tỉnh Kanagawa xác định là đối tác hợp tác chiến lược, do đó Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa đến nay đã được tổ chức sang mùa thứ 3 liên tiếp và trở thành thương hiệu văn hóa du lịch của tỉnh Kanagawa. Lễ hội đã thu hút đông đảo người dân Kanagawa đến tìm hiểu văn hóa, ẩm thực và du lịch Việt Nam, có không ít du khách Nhật Bản đã từng đi du lịch Việt Nam không dưới 2 lần đến hào hứng chia sẻ về kinh nghiệm và những ấn tượng về du lịch Việt Nam.

Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Tòa thị chính tỉnh Kanagawa

Trong khuôn khổ Chương trình phát động thị trường du lịch tại Nhật Bản từ 14-23/9, sau Kanagawa đoàn Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục quảng bá tại Tokyo, Sendai và Nagoya.

Nguồn: Vụ Thị trường du lịch