Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ 2017
Cập nhật: 25/09/2017
(TITC) - Hưởng ứng ngày Du lịch Thế giới 27/9/2017, từ ngày 22 - 25/9/2017, TP. Cần Thơ sẽ tổ chức Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ 2017 tại khu vực bờ kè công viên Nguyễn Phương Danh, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ. 

(Nguồn ảnh: internet)

Đây là lần thứ 6 ngày hội được tổ chức nhằm quảng bá tiềm năng du lịch sinh thái cũng như những đặc sản của huyện Phong Điền nói riêng và Cần Thơ nói chung đến du khách trong và ngoài nước; tạo cơ hội cho các nhà vườn tại địa phương quảng bá thương hiệu và liên kết hợp tác với các công ty lữ hành thu hút khách du lịch; từng bước xây dựng huyện Phong Điền là huyện du lịch sinh thái với mục tiêu phát triển du lịch kết hợp với phát triển vườn cây ăn trái và tham quan di tích lịch sử.

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ năm nay là khu vực tái hiện chợ nổi trên sông kết hợp với trình diễn nghệ thuật đờn ca tài tử. Du khách sẽ được trải nghiệm chợ nổi qua các hoạt động mua bán hàng, ăn uống ngay tại các ghe thuyền trên sông với các món ăn dân dã độc đáo của địa phương.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động đặc sắc cũng được tổ chức như: lễ thả hoa đăng trên sông; hội chợ hàng Việt về nông thôn; hội thi “Nghệ thuật tạo hình từ trái cây ngon”, trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trái cây, rau củ quả lạ, ẩm thực và các sản phẩm du lịch khác; hội thi trưng bày và trình diễn ẩm thực; trình diễn và tặng chữ thư pháp; trình diễn các món ngon của Phong Điền; diễu hành và trưng bày xe điện, xe mô-tô; thi đấu thể thao; đua ghe; các trò chơi dân gian… Đặc biệt, trong khuôn khổ ngày hội sẽ diễn ra tọa đàm với chủ đề “Kết nối phát triển du lịch bền vững” kết hợp ra mắt “Câu lạc bộ điểm vườn du lịch Phong Điền”.

Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền – Cần Thơ năm 2017 được tổ chức thành công sẽ góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của du lịch; đồng thời phát động chiến dịch “Người người làm du lịch, nhà nhà làm du lịch”; phát huy có hiệu quả giá trị tài nguyên du lịch cũng như tiềm năng và thế mạnh du lịch sinh thái của huyện; đẩy mạnh xã hội hóa và huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển du lịch. Với quy mô lớn hơn và công tác chuẩn bị được nâng cao hơn sau nhiều lần tổ chức, Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền – Cần Thơ năm nay hứa hẹn mang đến cho du khách một điểm đến vui chơi thú vị vào dịp cuối tuần.

Lam Phương